Hơn 160 học sinh bị ngộ độc thực phẩm

10/02/2017 21:27 GMT+7

Đến chiều tối 10.2, có khoảng 160 em học sinh bị ngộ độc thực phẩm đang được điều trị tại Bệnh viện đa khoa và số lượng học sinh bị ngộ độc vẫn đang tiếp tục tăng dần.

Trước đó, vào khoảng 14 giờ ngày 10.2, hàng chục học sinh của Trường tiểu học A Thị trấn Long Hồ (H.Long Hồ, Vĩnh Long) đồng loạt có các triệu chứng tiêu chảy, đau bụng và nôn ói.
Ngay sau khi phát hiện, Ban giám hiệu trường đã khẩn trương đưa các em cấp cứu tại Bệnh viện đa khoa H.Long Hồ, tỉnh Vĩnh Long và được các y, bác sĩ bệnh viện tiến hành cấp cứu, truyền dịch.
Theo thông tin ban đầu từ BGH trường, các em học sinh này được nhà trường tổ chức ăn bán trú tại trường vào khoảng 11 giờ cùng ngày với khẩu phần ăn là canh súp củ su thịt bằm và cơm chiên, do Trường hợp đồng với Cơ sở cung cấp suất ăn V.X (TP Vĩnh Long) cung cấp. Hai bên đã ký hợp đồng khoảng 2 năm nay.
Theo lãnh đạo nhà trường thì đến chiều cùng ngày có 55/261 em học sinh ăn suất cơm bất ngờ có dấu hiệu bị ngộ độc phải nhập viện điều trị, có 34 em có dấu hiệu nặng đã được đưa lên Bệnh viện Đa khoa Vĩnh Long cấp cứu.
Vĩnh Long: Hơn 160 học sinh bị ngộ độc thực phẩm 1
Nhiều học sinh có triệu chứng nôn ói, tiêu chảy Ảnh: Thanh Đức
Tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Vĩnh Long, đến cuối giờ chiều cùng ngày có 160 học sinh có dấu hiệu nôn ói, tiêu chảy đang được điều trị tại đây và số lượng đang tăng dần. Một bác sĩ điều trị cho biết số học sinh bị ngộ độc đều là học sinh tiểu học Thị trấn A Long Hồ (H.Long Hồ) và 2 trường tiểu học ở TP.Vĩnh Long là trường Chu Văn An và trường Trương Định.
Theo cơ quan chức năng tỉnh Vĩnh Long, cơ sở cung cấp thức ăn V.X hợp đồng cung cấp thức ăn cho 9 điểm trường trên địa bàn tỉnh. Ba trường có học sinh bị ngộ độc ngày 10.2 đều do cơ sở này cung cấp.
Hiện vụ việc đang được các cơ quan chức năng lấy mẫu và điều tra tìm nguyên nhân.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.