700 sinh viên sư phạm phản đối việc cắt giảm tuyển dụng giáo viên

07/08/2017 13:50 GMT+7

Khoảng 700 sinh viên sư phạm đã tập trung ở thủ đô Seoul, Hàn Quốc. Họ phản đối kế hoạch cắt giảm mạnh tay số lượng tuyển mới giáo viên tiểu học của chính quyền thành phố, khiến hàng trăm sinh viên ra trường thất nghiệp .

Khoảng 700 sinh viên sư phạm tập trung ở thủ đô Seoul, Hàn Quốc - Ảnh chụp màn hình The Straits Times

Đây được cho là hệ quả của tình trạng tỷ lệ sinh thấp ở Hàn Quốc, làm số lượng trẻ tiểu học sụt giảm. Theo kế hoạch của cơ quan quản lý giáo dục Seoul, họ sẽ cắt giảm đến 88% số giáo viên tiểu học được tuyển mới trong năm tới, theo Yonhap News.
Cụ thể, thành phố sẽ chỉ tuyển 105 giáo viên tiểu học vào năm sau thay vì là 846 giáo viên như năm nay. Kế hoạch này sẽ đẩy hàng trăm sinh viên đang học sư phạm tiểu học ở Seoul rơi vào cảnh thất nghiệp.

Tuy nhiên, đây lại là tình trạng chung của cả Hàn Quốc. Tỷ lệ sinh thấp đã khiến các trường tiểu học nước này cắt giảm hơn 40% lượng giáo viên thuê mới trong năm học sau, theo thống kê của Bộ Giáo dục Hàn Quốc.
“Số lượng tuyển mới giáo viên tiểu học của năm sau giảm xuống chỉ còn 12% so với năm nay. Điều này thật ngớ ngẩn”, một sinh viên của Đại học Sư phạm Quốc gia Seoul cho biết.
Cuộc tập trung phản đối đã thu hút khoảng 700 sinh viên tham gia. Họ yêu cầu cơ quan giáo dục Seoul xem xét lại kế hoạch để đảm bảo đủ số lượng việc làm cho sinh viên. Việc cắt giảm đột ngột trên bị chỉ trích là đi ngược lại với cam kết của chính phủ là tăng thu nhập cho thanh niên, đặc biệt là những sinh viên tốt nghiệp từ các trường sư phạm.

tin liên quan

Sinh viên với nghề bưng quả thuê: Chấp nhận 'bán duyên'
'Việc bưng quả thuê cũng khá đơn giản là nhận tiệc, đến nhà gái đón quả cưới từ đàn trai, đợi làm lễ xong trả quả, nhận tiền rồi ra về', Đỗ Hạnh Tuyết Trinh (sinh viên Trường CĐ Phát thanh - truyền hình 2) chia sẻ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.