Giành chỗ bán hàng rong, đốt phòng trọ trả thù

20/10/2015 15:31 GMT+7

(TNO) Chỉ vì mâu thuẫn trong việc giành chỗ bán hàng rong, Ba và Hậu mua xăng về đốt phòng trọ của anh Thản để trả thù.

(TNO) Chỉ vì mâu thuẫn trong việc giành chỗ bán hàng rong, Ba và Hậu mua xăng về đốt phòng trọ của anh Thản để trả thù.

Ba (áo đỏ) và Hậu tại cơ quan điều tra - Ảnh: Ngọc Thọ Ba (áo đỏ) và Hậu tại cơ quan điều tra - Ảnh: Ngọc Thọ
Liên quan đến vụ phóng hỏa đốt phòng trọ khiến anh Bùi Thanh Thản (38 tuổi) và Lê Bá Tươi (36 tuổi, cùng ngụ Thanh Hoá) bị bỏng nặng, chiều 20.10, nguồn tin Thanh Niên Online cho biết Công an Q.Thủ Đức (TP.HCM) đã bàn giao Lê Tử Ba (19 tuổi) và Nguyễn Hữu Hậu (33 tuổi, cùng quê Thanh Hóa) cho Phòng CSĐT tội phạm về trật tự xã hội Công an TP.HCM thụ lý điều tra về hành vi giết người.
Theo điều tra ban đầu, khuya 18.10, khi anh Thản, Tươi và một người đàn ông khác đang ngủ tại phòng trọ ở hẻm 1155 tỉnh lộ 43, P.Bình Chiểu, Q.Thủ Đức thì phát hiện cột lửa bốc lên ngùn ngụt ngay cửa ra vào và ngửi thấy mùi xăng nồng nặc.
Anh Thản hô hoán rồi cùng hai người còn lại tung cửa thoát ra ngoài, tuy nhiên anh Thản và Tươi bị ngọn lửa đốt bỏng phải nhập viện cấp cứu trong tình trạng nguy kịch; người còn lại may mắn thoát nạn.
Nhận được tin báo, Công an Q.Thủ Đức có mặt khám nghiệm hiện trường, ghi nhận lời khai của những người liên quan. Qua đó, Công an Q.Thủ Đức xác định Ba và Hậu là nghi phạm gây ra vụ việc trên nên đã bắt giữ.
Tại cơ quan công an, bước đầu Ba và Hậu khai nhận do mâu thuẫn trong việc tranh giành chỗ bán hàng rong với anh Thản ở Khu chế xuất Linh Trung 2, Q.Thủ Đức, nên cả hai mua xăng về cất giữ. Qua theo dõi, biết anh Thản, Tươi và một người bạn đã ngủ say trong phòng trọ, Ba và Hậu tưới xăng đốt để trả thù.
Vụ cháy cũng thiêu rụi nhiều đồ đạc của các nạn nhân, thiệt hại ước tính khoảng 20 triệu đồng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.