Giải mã cái tên bí ẩn 'X Æ A-12' của con trai Elon Musk

14/05/2020 15:31 GMT+7

Sau 5 người con với vợ cũ Justine Wilson, Elon Musk tiếp tục chào đón đứa con thứ 6 với bạn gái kém tuổi Grimes. Vị tỉ phú cũng gây xôn xao khi đặt tên con là X Æ A-12.

Sáng 5.5, Elon Musk thông báo bạn gái Grimes chính thức hạ sinh con trai qua Twitter, đồng thời tiết lộ rằng mẹ và bé đều ổn. Không lâu sau đó, vị tỉ phú USD này cho biết ông và Grimes quyết định đặt tên con là X Æ A-12 khiến dân tình không khỏi xôn xao. Trên mạng xã hội, nhiều người đã tự mình phân tích cái tên độc đáo, phức tạp có 1-0-2 này.
Không để công chúng chờ đợi lâu, Grimes đã giải thích ý nghĩa của cái tên X Æ A-12 qua từng ký hiệu và số. Cụ thể, X là một ẩn số trong công thức toán học được dùng chỉ biến số không xác định được trong một phép toán. Æ được phát âm như "AI" - trí tuệ nhân tạo (Artificial Intelligence) - lĩnh vực mà Elon Musk đang nghiên cứu hoặc "tình yêu" vì phát âm giống chữ ái trong tiếng Nhật, và A12 - tên mã của máy bay trinh sát siêu thanh A-12 Archangel của Cơ quan Tình báo Trung ương Mỹ (CIA).

X Æ A-12 được fan lập hẳn page Twitter  

Ảnh: Twitter NV

Tuy không cho biết lý do tại sao lấy mã của máy bay A-12 làm một phần cho tên con trai, bạn gái kém tuổi của Elon Musk từng giải thích về A-12 Archangel như sau: "Nó không có súng, không có hệ thống phòng thủ, chỉ có tốc độ. Nó được dùng trong chiến trận, nhưng không gây ra bạo lực". Được sinh ra bởi người cha là tỉ phú công nghệ Elon Musk và mẹ là ca sĩ Grimes có sở thích nghiên cứu khoa học, việc con trai của họ được đặt cái tên X Æ A-12 được cho là bình thường. Nhiều người còn gọi X Æ A-12 là "thủ khoa của ngành đầu thai" vì gia thế khủng của bé. Trên Twitter, hàng loạt fanpage của X Æ A-12 được thành lập và thu hút số lượng lớn cư dân mạng nhấn nút theo dõi. Trước X Æ A-12 , Elon Musk đã có 5 đứa con với vợ cũ là nhà văn người Canada Justine Wilson, lần lượt là Griffin, Xavier, Kai, Saxon và Damian.
Con trai có tên độc lạ của Elon Musk và bạn gái kém tuổi

Elon Musk dịu dàng dỗ dành con trai. Ảnh: chụp màn hình

Thay vì giấu giếm công chúng, người mẹ trẻ Grimes thường xuyên đăng tải hình ảnh của X Æ A-12 và Elon Musk lên mạng xã hội. Trong một đoạn video có độ dài 5 giây, nhà sáng lập Tesla nằm trên giường và nhẹ nhàng vỗ lưng để dỗ dành con trai mới sinh tạo nên một khung cảnh yên bình. Elon Musk và nữ ca sĩ người Canada bắt đầu mối quan hệ sau khi vị tỉ phú bị Amber Heard chia tay vào tháng 2.2018. Vào thời điểm đó, Elon Musk bắt gặp một dòng trạng thái thú vị về Roko’s Basilisk - câu chuyện trên Internet về sự kết hợp giữa trí tuệ nhân tạo và phong cách nghệ thuật Baroque trên Twitter của Grimes và đã nhắn tin làm quen cô. Cả hai có nhiều sở thích chung về khoa học, nghệ thuật và ảnh chế trên mạng xã hội. Cặp đôi xuất hiện vô cùng tình tứ một cách công khai tại sự kiện thời trang Met Gala 2018 ở New York, Mỹ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.