Giá đất bồi thường cao tốc Biên Hòa-Vũng Tàu cao nhất gần 26 triệu đồng/mét vuông

Lê Lâm
Lê Lâm
24/11/2023 18:47 GMT+7

Giá đất bồi thường cao tốc Biên Hòa-Vũng Tàu cao nhất là khu vực mặt tiền đường Võ Nguyên Giáp (từ mốc lộ giới đến hết mét thứ 50) có giá gần 26 triệu đồng/mét vuông.

Ngày 24.11, UBND TP.Biên Hòa (Đồng Nai) đã phê duyệt giá đất để tính tiền bồi thường khi nhà nước thu hồi đất thực hiện dự án cao tốc Biên Hòa-Vũng Tàu (đoạn qua TP.Biên Hòa).

Đã có giá đất bồi thường cao tốc Biên Hòa-Vũng Tàu, cao nhất gần 26 triệu  đồng/m2. - Ảnh 1.

Đường Võ Nguyên Giáp, đoạn giao cắt với cao tốc Biên Hòa-Vũng Tàu

LÊ LÂM

Theo đó, mức giá cao nhất thuộc về đất ở đô thị, vị trí mặt tiền đường Võ Nguyên Giáp (điểm đầu của cao tốc Biên Hòa-Vũng Tàu).

Cụ thể giá bồi thường cao nhất là 25,99 triệu đồng/mét vuông đối với vị trí 1 (tính từ mốc lộ giới đến hết mét thứ 50); từ sau mét thứ 50 đến hết mét thứ 100 được tính là vị trí 2, có giá 20,792 triệu đồng/mét vuông.

Mức giá thấp nhất là hơn 1,437 triệu đồng/mét vuông đối với đất vị trí 4 (nuôi trồng thủy sản, rừng sản xuất).

Đã có giá đất bồi thường cao tốc Biên Hòa-Vũng Tàu, cao nhất gần 26 triệu  đồng/m2. - Ảnh 2.

Trong ảnh là quốc lộ 51 đoạn qua H.Long Thành. Cao tốc Biên Hòa-Vũng Tàu sẽ chạy song song và cách quốc lộ 51 khoảng 1 km

LÊ LÂM

Trước đó, vào ngày 23.11, UBND H.Long Thành cũng đã phê duyệt giá đất để tính tiền bồi thường khi nhà nước thu hồi đất thực hiện dự án cao tốc Biên Hòa-Vũng Tàu (đoạn qua H.Long Thành).

Mức giá cao nhất ở H.Long Thành là 12,3 triệu đồng/mét vuông đối với đất ở nông thôn vị trí 1; giá đất thấp nhất là 523.900 đồng/mét vuông đối với đất nông nghiệp (đất nuôi trồng thủy sản, đất rừng sản xuất).

Dự án cao tốc Biên Hòa-Vũng Tàu có chiều dài 53,7 km, đi qua tỉnh Đồng Nai (34,2 km) và Bà Rịa-Vũng Tàu (19,5 km). Giai đoạn 1 dự án cao tốc có 4 - 6 làn xe (tùy theo đoạn tuyến) với tổng vốn đầu tư 17.829 tỉ đồng. Dự án được chia thành 3 dự án thành phần. Dự án thành phần 1 do tỉnh Đồng Nai làm chủ đầu tư, dự án thành phần 2 do Bộ GTVT làm chủ đầu tư, còn dự án thành phần 3 do tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu làm chủ đầu tư. Dự án giai đoạn 1 được khởi công vào tháng 6.2023, dự kiến đưa vào khai thác vào năm 2026.

Đến nay Đồng Nai chỉ mới bàn giao được gần 10% mặt bằng dự án thành phần 2, còn dự án thành phần 1 chưa bàn giao. Để đẩy nhanh tiến độ thực hiện công tác kiểm đếm, giải phóng mặt bằng, UBND tỉnh Đồng Nai đã tăng cường nhân lực cho H.Long Thành và TP.Biên Hòa (khoảng 40 người).

Trong khi đó, sau hơn 3 tháng triển khai, dự án thành phần 3 thuộc cao tốc Biên Hòa-Vũng Tàu (giai đoạn 1) phía Bà Rịa-Vũng Tàu làm chủ đầu tư đã hoàn thành công tác giải phóng mặt bằng hơn 126 ha trên tổng diện tích hơn 137 ha cần thu hồi phục vụ thi công dự án, đạt tỷ lệ 92%.


Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.