Ghi nhận từ Paris: Pháp hứng đợt lũ kỷ lục 100 năm

04/06/2016 11:59 GMT+7

Mực nước sông Seine dâng cao kỷ lục trong 100 năm. Pháp đang trải qua một đợt thiên tai tồi tệ, theo ghi nhận của phóng viên Thanh Niên từ Paris.

Mưa lớn đã gây ra lũ lụt tại Paris và khu vực miền Trung nước Pháp trong những ngày gần đây. Tình hình nghiêm trọng tới mức Tổng thống Francois Hollande cho biết sẽ tuyên bố tình trạng thiên tai tại một số khu vực.
Video Paris những ngày nước lũ cao kỷ lục - Thực hiện: Đỗ Hùng - Thanh Tâm
Phóng viên truyền hình tác nghiệp tại khu vực lũ lụt ở Paris Đỗ Hùng
Tại Paris, theo quan sát của phóng viên Thanh Niên, nước sông Seine dâng lên rất cao và vẫn còn tiếp tục dâng nữa. Theo giới thủy văn thì hôm 2.6 nước đã dâng lên mức 4,9 m, cao kỷ lục trong vòng 100 năm qua. Dòng sông Seine hiền hòa ngày nào giờ nước đục ngầu, cuộn chảy. Con đường đi bộ và chạy ô tô hai bên bờ sông đã bị chìm hoàn toàn trong nước lũ, chỉ ngoi lên vài biển báo chỉ đường, vài chỏm của cột đèn đường.
Hiện tượng nước dâng bất thường trên sông Seine đã kéo nhiều người dân Paris và du khách tới bờ sông nổi tiếng này để chụp hình và quan sát. Để tránh tai nạn đáng tiếc, cảnh sát đã phong tỏa nhiều lối đi dẫn xuống bờ sông.
Biển báo đường bộ bị ngập tới ngọn Đỗ Hùng
Tại Paris, sông Seine tiếp tục dâng cao trong ngày 3.6 khiến một đường tàu điện ngầm chạy qua trung tâm thành phố đã phải đóng cửa. Tình trạng lũ lụt cùng với việc đình công của công nhân để phản đối luật lao động mới đã khiến hoạt động giao thông công cộng tại Paris bị ảnh hưởng nghiêm trọng. Hoạt động du lịch trên sông Seine cũng bị ngưng trệ do nước lũ dâng cao.
Ngày 3.6, Louvre, bảo tàng nổi tiếng nhất thế giới, phải tạm đóng cửa để công nhân chuyển các tác phẩm nghệ thuật tới vị trí an toàn.
Phòng bán vé đi thuyền trên sông Seine bị ngập trong nước lũ Đỗ Hùng
Theo dự báo, sẽ tiếp tục có mưa trong mấy ngày tới tại nhiều nơi ở châu Âu, từ Pháp tới Ukraine; và nước sông Seine tại Paris tiếp tục dâng cao.
Người dân và du khách kéo nhau ra bờ sông Seine chụp ảnh Đỗ Hùng
Bảo tàng Louvre tạm đóng cửa trong ngày 3.6 để bảo vệ các tác phẩm vô giá Đỗ Hùng
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.