Gần 200 người thiệt mạng do mưa lũ ở Nhật

Văn Khoa
Văn Khoa
12/07/2018 14:50 GMT+7

Chánh văn phòng nội các Nhật Bản Yoshihide Suga ngày 12.7 xác nhận đã có 199 người thiệt mạng và còn hàng chục người mất tích vì lũ và lở đất do mưa to gây ra ở miền trung và tây nước này vừa qua.

Ông Suga cho biết thêm chiến dịch tìm kiếm và cứu hộ vẫn đang diễn ra ở những khu vực bị ảnh hưởng. Tuy nhiên, hy vọng tìm kiếm người sống sót đang giảm dần dù đã hết mưa to và nước lũ đã rút, theo AFP.
Cho đến nay, ít nhất 10.000 người phải rời nhà đang trú trong những trung tâm sơ tán và chính phủ cam kết lập quỹ khẩn cấp để hỗ trợ họ quay về nhà.
Một chiếc xe hơi bị ngập nặng ở thị trấn Mabi thuộc tỉnh Okayama Reuters
Đài NHK dẫn lời giới chức Nhật cho hay ít nhất 140.000 ngôi nhà và tòa nhà bị hư hỏng vì lũ ở tỉnh Okayama, một trong những khu vực bị ảnh hưởng nặng nhất.
Trả lời Thanh Niên, một đại diện của Hội Thanh niên sinh viên Việt Nam tại Okayama (VYSA Okayama) khẳng định đến thời điểm này không có thiệt hại về người Việt. Tuy nhiên, do ở trong khu vực nguy hiểm nên một số người Việt đã được sơ tán đến nơi an toàn.
“Nhờ có sự giúp đỡ của nghiệp đoàn cũng như tinh thần tương thân tương ái của cộng đồng người Việt mà hiện nay những anh chị đang lánh nạn đã đựợc hỗ trợ về mặt vật chất, đồ ăn thức uống cũng như ổn định nhiều về mặt tinh thần”, đại diện VYSA Okayama cho biết thêm.
[VIDEO] Mưa lũ làm trên 110 người thiệt mạng, Nhật Bản nỗ lực cứu người sống sót
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.