Facebook thêm tính năng mua sắm

17/07/2015 16:02 GMT+7

(TNO) Facebook vừa thông báo đang thử nghiệm thêm nút 'mua' vào một số mục quảng cáo trên mạng xã hội này để tổ chức quy trình mua sản phẩm.

(TNO) Facebook vừa thông báo đang thử nghiệm thêm nút 'mua' vào một số mục quảng cáo trên mạng xã hội này để tổ chức quy trình mua sản phẩm, theo Fortune.

Kết quả cho thấy rất khả thi. Tính năng mới này cho phép nhà bán lẻ trưng bày các sản phẩm như một cửa hàng trực tuyến ngay trên trang Facebook và người dùng có thể tham quan mua sắm ngay trên trang mạng xã hội này mà không cần phải đi đến trang web của nhà bán lẻ.
Lâu nay, các nhà bán lẻ tạo trang Facebook nhằm giữ liên lạc với khách hàng. Nay với cửa hàng trực tuyến ngay trên trang Facebook, các nhà bán lẻ có thể giới thiệu, bán sản phẩm cho người dùng Facebook thay vì chỉ có mỗi tính năng giữ liên lạc với khách hàng.
Nếu khai thác được tính năng mới này công việc kinh doanh của các nhà bán lẻ sẽ tăng đáng kể bởi lượng người dùng Facebook hiện nay rất lớn và dĩ nhiên doanh thu của trang mạng xã hội này cũng nhờ đó tăng theo. Hiện nay, xu hướng thương mại điện tử đang phát triển rất mạnh. Theo dự đoán của Công ty eMarketer, thương mại điện tử năm 2015 sẽ đạt mức 350 tỉ USD.
Hôm 15.7, Google cũng thông báo đưa nút “mua” vào các trang quảng cáo trên tìm kiếm bằng thiết bị di động của mình. Trang Twitter cũng đã tham gia vào khuynh hướng này.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.