Europol ngăn số vũ khí khổng lồ rơi vào tay khủng bố, tội phạm

15/03/2017 08:54 GMT+7

Europol đã tịch thu hơn 10.000 súng trường, 400 quả đạn pháo, đạn súng cối, lựu đạn và súng phòng không, nhiều khả năng tuồn bán cho bọn khủng bố và tội phạm, trong cuộc bố ráp chung với cảnh sát Tây Ban Nha.

Đoạn clip do Cảnh sát châu Âu (Europol) đưa ra vào ngày 14.3 cho thấy số lượng vũ khí khổng lồ này đã được Cảnh sát Quốc gia Tây Ban Nha tịch thu tại Bilbao, Cantabria và Gerona hồi tháng 1, theo nội dung của chiến dịch Portu do Europol hỗ trợ.
Số vũ khí lớn đến nỗi phải mất nhiều tuần để giới công lực phân loại và ghi chép.
Trong thông tin vào thời điểm công bố, Europol nhận định rằng có “nguy cơ đáng kể” cho thấy vũ khí chuẩn bị được chuyển giao cho các tổ chức tội phạm và bọn khủng bố.
Cuộc điều tra được tiến hành dựa trên manh mối từ việc phát hiện vũ khí được dùng trong vụ tấn công khủng bố vào viện bảo tàng Do Thái ở Brussels năm 2014.
Kho vũ khí này chứa những loại súng và pháo, phần lớn thu mua qua con đường hợp pháp, ban đầu không hoạt động được, nhưng khi rơi vào tay bọn buôn lậu đã được sửa chữa để có thể khai hỏa.
Tổng cộng đã có 5 người bị bắt và 80.000 euro bị tịch thu cùng vũ khí, theo cảnh sát Tây Ban Nha.
Nhóm tội phạm đã lợi dụng một cửa hàng thể thao ở Tây Ban Nha làm bình phong che đậy hoạt động phi pháp này.

tin liên quan

Gần 3.000 'tàu ma' xuất hiện ở châu Âu
Gần 3.000 “tàu ma”, những chiếc tàu tắt hết thiết bị định vị, đã âm thầm di chuyển từ những điểm nóng khủng bố vào các vùng biển ở châu Âu trong 2 tháng đầu năm.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.