Dùng kính Gear VR xem trang web thực tế ảo

05/04/2016 07:23 GMT+7

Để tăng cường trải nghiệm truy cập web trên kính thực tế ảo Gear VR, trình duyệt Samsung Internet đã được bổ sung thêm tính năng mang tên WebVR.

Để tăng cường trải nghiệm truy cập web trên kính thực tế ảo Gear VR, trình duyệt Samsung Internet đã được bổ sung thêm tính năng mang tên WebVR, theo SlashGear.

Trải nghiệm duyệt web trên Gear VR sẽ được tăng cường hơn nữa với WebVR - Ảnh: SamsungTrải nghiệm duyệt web trên Gear VR sẽ được tăng cường hơn nữa với WebVR - Ảnh: Samsung
WebVR là một tiêu chuẩn mới cho trình duyệt web, có khả năng hỗ trợ nội dung thực tế ảo tốt hơn nhiều so với tiêu chuẩn hiện nay. Về mặt kỹ thuật, nó được hỗ trợ bởi một tập API Javascript. WebVR vẫn đang được phát triển, có sẵn trên phiên bản thử nghiệm của Firefox và Chromium. Gear VR là cái tên mới nhất trong danh sách hỗ trợ, và hiện nó đã được gỡ bỏ nhãn “beta”.

Thực chất thì Gear VR từ lâu đã có một trình duyệt Samsung Internet của riêng mình, nhưng nó chỉ đơn giản là một trình duyệt “phẳng lì” để bạn duyệt qua các trang web như truyền thống mà không thể đạt được trải nghiệm thực tế ảo như những gì mà Samsung kỳ vọng. Với việc bổ sung tính năng WebVR, Samsung Internet sẽ được mở rộng phạm vi cho bất kỳ nội dung VR có thể chạy trên nó bằng cách sử dụng API Javascript.

Điều đó cho thấy Samsung tin rằng cách duyệt web truyền thống đã quá lỗi thời so với những gì mà Gear VR mang lại, và sự xuất hiện của WebVR trên Samsung Internet như là một bệ phóng để mang đến nhiều hơn nữa các nội dung web dành cho thiết bị thực tế ảo như Gear VR.

Người dùng sẽ cần cài đặt và bật tính năng này bằng tay. Ngoài ra, Samsung cũng thông báo rằng tính năng này vẫn trong giai đoạn phát triển, vì vậy không phải tất cả mọi thứ đều làm việc như mong muốn.

Bên cạnh tính năng WebVR, Samsung Internet trên Gear VR cũng được bổ sung thêm một số tính năng khác trong bản cập nhật mới nhất. Một tính năng tiện lợi đó là bất kỳ trang web mà bạn đang xem trên trình duyệt Samsung Internet cho Android sẽ tự động hiển thị trên trình duyệt của Gear VR khi bạn kết nối smartphone với kính thực tế ảo này.

Không giống như ứng dụng Samsung Internet cho Android mà bạn có thể tải về từ Galaxy App Store, Samsung Interent cho Gear VR có thể được cài đặt hoặc cập nhật thông qua Oculus Store Android.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.