Thực tế ảo giúp con người tự tin hơn khi nói trước đám đông

16/03/2016 08:20 GMT+7

Loạt bài viết #BeFearless được Samsung đăng tải trên website của hãng mang đến cho chúng ta câu chuyện về những người đã sử dụng công nghệ thực tế ảo (VR) để vượt qua nỗi sợ của mình.

Loạt bài viết #BeFearless được Samsung đăng tải trên website của hãng mang đến cho chúng ta câu chuyện về những người đã sử dụng công nghệ thực tế ảo (VR) để vượt qua nỗi sợ của mình, theo SamMobile.

Gear VR là một tiện ích có thể giúp mọi người tự tin hơn trước đám đông - Ảnh: AFPGear VR là một tiện ích có thể giúp mọi người tự tin hơn trước đám đông - Ảnh: AFP
Samsung muốn khẳng định vị thế của mình như là một ông lớn trong "đấu trường" VR, và hãng đã thực hiện loạt bài thử nghiệm với chủ đề #BeFearless giúp bộc lộ khả năng của công nghệ VR.
Trong đó có chủ đề nói đến câu chuyện của Salminaz Shimshilova, một nhà thiết kế thời trang 29 tuổi từ Dubai, được biết đến là một trong những người có nỗi sợ hãi khi nói trước đám đông.

Samsung cho biết đã mở chương trình huấn luyện ảo cho các tình nguyện viên trong vòng 4 tuần với nội dung giúp họ vượt qua nỗi sợ cá nhân. Các tình nguyện viên gặp phải một loạt tình huống khó khăn trong thế giới ảo với bốn kịch bản có mức độ khó khác nhau. Các tình nguyện viên được khuyến khích lặp lại các mức độ cho đến khi họ hoàn toàn có thể cảm thấy tự tin để tiến đến cấp độ tiếp theo. Bài kiểm tra của Samsung dựa trên các tiêu chí khoa học, và các thay đổi nhịp tim được đo bằng smartwatch Gear S, cùng với hoạt động kiểm tra và đánh giá sự lo lắng của tình nguyện viên.

Sau 4 tuần tập luyện với VR, Salminaz đã có thể vượt qua nỗi sợ khi nói trước công chúng khi cô thực hiện thành công cuộc nói chuyện trước một đám đông lớn tại nhà hát Courtyard Playhouse ở Dubai.

“Chương trình đã giúp tôi vượt qua nỗi sợ hãi của bản thân. Đó thực sự là một ý tưởng tuyệt vời”, Salminaz cho biết sau chương trình huấn luyện kéo dài 4 tuần của mình.

Samsung cũng làm nổi bật những câu chuyện của Maria Melkosyants, người mong muốn trở thành một giáo viên, và của Franziska Eichenaur, một học sinh luôn gặp khó trong các bài thuyết trình trên lớp. Cả hai đều đã hưởng lợi từ những bài tập với Gear VR để vượt qua nỗi sợ hãi bản thân khi nói trước một đám đông.
Hiện tại, Gear VR cũng là một trong những sản phẩm nằm trong hệ sinh thái 2016 của Samsung, bao gồm bộ đôi smartphone Galaxy S7, S7 edge, camera quay 360 độ Gear 360 và cả mẫu đồng hồ thông minh Gear S2.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.