Đức trục xuất người Ukraine không đủ tiêu chuẩn tị nạn

19/01/2016 22:57 GMT+7

Hàng ngàn người tị nạn từ Ukraine phải đối mặt với nguy cơ bị Đức trục xuất, hãng tin Deutsche Welle (DW) ngày 19.1 cho biết.

Hàng ngàn người tị nạn từ Ukraine phải đối mặt với nguy cơ bị Đức trục xuất, hãng tin Deutsche Welle (DW) ngày 19.1 cho biết.

Dòng người tị nạn trước một căn lều của cơ quan y tế và xã hội Berlin, Đức ngày 5.1.2016 - Ảnh: ReutersDòng người tị nạn trước một căn lều của cơ quan y tế và xã hội Berlin, Đức ngày 5.1.2016 - Ảnh: Reuters

Theo DW, từ ngày nổ ra các cuộc xung đột ở miền đông Ukraine đến nay đã có hơn 7.000 người Ukraine nộp đơn xin tị nạn chính trị tại Đức. Trong tuần qua, nhiều người trong số họ đã bị từ chối.

Trong năm 2014, người Ukraine nộp 2.703 đơn xin tị nạn và năm 2015, con số này vào khoảng 4.400. Chỉ có 5,3% số đơn được chấp nhận. Những người không được chấp nhận tị nạn thì phải rời khỏi Đức, đại diện Văn phòng Liên bang về di cư và người tị nạn của Đức cho biết.

Trong năm 2015 đã có gần 477.000 đơn xin tị nạn chính trị được nộp ở Đức.

Tuần trước, các chính trị gia thuộc đảng bảo thủ cầm quyền Liên minh Xã hội - Công giáo đã yêu cầu chính phủ thừa nhận Ukraine là “quốc gia không có bất ổn chính trị”. Bởi theo hiến pháp Đức, “quốc gia không có bất ổn chính trị” bao gồm tất cả các nước EU và những nước khác mà thực tiễn thực thi pháp luật và tình hình chính trị nói chung an toàn, không có sự hiện diện của chính sách khủng bố, vi phạm quyền con người và đối xử vô nhân đạo.

Cơ chế tị nạn chỉ dành cho người dân của những quốc gia thi hành chính sách khủng bố hoặc bị đe dọa, xâm phạm bởi các tổ chức khủng bố. Trong năm qua, các nước vùng Tây Balkan cũng đã được thừa nhận là “không có bất ổn chính trị”.

Nhìn chung, Chính phủ Đức nhất trí xúc tiến việc trục xuất những người tị nạn mà đơn yêu cầu đã bị từ chối.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.