Ngoại trưởng Đức bác đề xuất đóng cửa biên giới ngăn người tị nạn

19/01/2016 18:27 GMT+7

Ngoại trưởng Đức Frank-Walter Steinmeier ngày 19.1 tuyên bố đóng cửa biên giới không thể là biện pháp giải quyết cuộc khủng hoảng người tị nạn ở châu Âu.

Ngoại trưởng Đức Frank-Walter Steinmeier ngày 19.1 tuyên bố đóng cửa biên giới không thể là biện pháp giải quyết cuộc khủng hoảng người tị nạn ở châu Âu.

Giới chức Đức bất đồng về việc đóng cửa biên giới ngăn người tị nạn - Ảnh: ReutersGiới chức Đức bất đồng về việc đóng cửa biên giới ngăn người tị nạn - Ảnh: Reuters
Ngoại trưởng Đức Frank-Walter Steinmeier cho rằng việc cần thiết là phải giải quyết cuộc xung đột ở Syria, đồng thời hợp tác với các nước láng giềng với Syria nhằm quản lý dòng người tị nạn. Ngoài ra, đối với những người tị nạn đã đến châu Âu thì cần thiết lập các trung tâm xử lý về vấn đề người tị nạn tại các "điểm nóng" như Hy Lạp hay Ý, theo Reuters.
Phát biểu của Ngoại trưởng Frank-Walter Steinmeier đưa ra sau khi Bộ trưởng Giao thông vận tải Đức, ông Alexander Dobrindt đề nghị Thủ tướng Angela Merkel chuẩn bị đóng cửa biên giới Đức để ngăn người tị nạn và di cư vào Đức. 
Ông Alexander Dobrindt nói rằng Đức sẽ không thể tiếp tục duy trì "khuôn mặt thân thiện". Cụm từ này vốn được Thủ tướng Angela Merkel sử dụng khi Đức bắt đầu mở cửa tiếp nhận người tị nạn tới Đức. Cũng theo ông Dobrindt, Đức nên hành động một mình nếu không thể đạt thỏa thuận về người tị nạn với các nước châu Âu và dòng người tị nạn tới Đức không giảm đi nhanh chóng, theo tờ The Guardian.
Trước đó, Thủ tướng Angela Merkel tuyên bố sẽ có biện pháp cắt giảm số người tị nạn tới Đức nhưng không đưa ra số lượng cụ thể. Bà Merkel cũng cố gắng thuyết phục các nước châu Âu khác đưa ra số lượng tiếp nhận người tị nạn, thúc đẩy triển khai các trung tâm tiếp nhận bên ngoài khu vực biên giới châu Âu cũng như hợp tác với Thổ Nhĩ Kỳ ngăn người tị nạn tới châu Âu. Tuy nhiên theo Reuters, quá trình đàm phán hiện diễn ra rất chậm.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.