Dù tắt nguồn, smartphone để trong phòng ngủ vẫn gây hại

02/11/2016 12:20 GMT+7

Tờ Telegraph dẫn một nghiên cứu mới công bố cho biết, để smartphone và máy tính bảng trong phòng ngủ sẽ ảnh hưởng đến giấc ngủ ngay cả khi bạn đã tắt các thiết bị này, nhất là đối với trẻ em.

Các nhà nghiên cứu tại Đại học Cardiff và Đại học King’s của Anh đã đưa ra kết luận trên dựa trên 11 nghiên cứu khác liên quan đến hơn 125.000 trẻ em để xem công nghệ ảnh hưởng giấc ngủ ra sao.Họ phát hiện rằng sử dụng smartphone và máy tính bảng trước khi đi ngủ sẽ tăng gấp đôi nguy cơ bị gián đoạn giấc ngủ và khiến bạn buồn ngủ gấp đôi vào ngày hôm sao.
Quan trọng hơn là chỉ cần để thiết bị này trong phòng ngủ thôi, dù bật nguồn hay không, cũng có thể khiến bạn thức giấc giữa chừng.
Smartphone để trong phòng ngủ vẫn gây hại dù bạn tắt nguồn 2
Nghiên cứu cho rằng bản chất “luôn hoạt động” của mạng xã hội và tin nhắn khiến người dùng, nhất là trẻ em, luôn bị tác động bởi thiết bị này dù chỉ để chúng trong phòng mà không hề đụng đến.
“Nghiên cứu của chúng tôi đem lại bằng chứng về tác hại của những phương tiện này lên thời gian ngủ và giấc ngủ sâu”, Tiến sĩ Ben Carter tại Đại học King’s cho biết.
Ông Carter nhấn mạnh tầm quan trọng của giấc ngủ đến sự phát triển của trẻ em và gây nên nhiều vấn đề về sức khỏe của con người nói chung.
“Cùng với sự phát triển của các thiết bị di động và việc sử dụng thay cho sách giáo khoa ở nhiều nước thì vấn đề mất ngủ của trẻ em đang trở nên tồi tệ hơn”, ông nói.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.