Du khách, người dân xả rác tràn ngập ở đầm đẹp nhất xứ Huế

10/07/2016 13:23 GMT+7

Đầm Chuồn, một trong những điểm đến hấp dẫn của cố đô Huế đang bị rác bao vây, ô nhiễm ở mức báo động.

Đầm Chuồn (xã Phú An, H.Phú Vang, Thừa Thiên - Huế) là vùng nước lợ đặc trưng thuộc hệ thống đầm phá Tam Giang - Cầu Hai. Đây không chỉ là một thắng cảnh nổi tiếng cố đô mà còn có nguồi lợi thủy hải sản dồi dào, là điểm đến thu hút du khách gần xa.
Tuy nhiên, những năm gần đây, đầm Chuồn đang bị ô nhiễm ở mức báo động. Đầm ngập tràn các loại rác, chủ yếu là rác sinh hoạt, nhiều nhất là túi ni lông.

tin liên quan

Bãi biển Quất Lâm, Đồ Sơn ngập rác
Tình trạng bãi biển ngập rác ở một số tỉnh phía Bắc trong những ngày nghỉ lễ vừa qua, đã khiến nhiều người rùng mình. Trong khi đó, chính quyền địa phương gần như bất lực.
Rác tràn các bờ đê ven đầm. Rác lênh láng trên mặt nước ven bờ. Rác quấn vào rong tảo đặc quánh. Rác nhiều nhất ở khu vực có một số nhà hàng kinh doanh dịch vụ ăn uống, bãi neo ghe thuyền của cư dân thôn Thủy Diện.
Nơi đây có những bãi rác ngổn ngang trên đường đê. Nước ven đầm bốc lên mùi hôi thôi nồng nặc.
Không ít du khách lẫn người dân nơi đây đều khó chịu với tình trạng này, song vẫn xả rác bừa bãi, khiến đầm ngập trong rác.
Tình trạng ô nhiễm này không chỉ ảnh hưởng đến sinh hoạt người dân mà còn ảnh hưởng đến việc nuôi trông thủy hải sản nơi đây.
Bà Hồ Thị Gái (trú tại thôn Thủy Diện, xã Phú An) cho biết: “Nhiều người cứ tiện tay đôi rác xuống đầm. Một số hộ dân thì cứ đem rác bỏ ngoài đê, rồi chó mèo tha khắp, gió thổi xuống đầm. Trời mưa còn đỡ, chứ trời nắng thở không nổi vì hôi thối. Mấy hồ ven bờ không dám thả cá ”.
Theo ông Phan Quang Huy, Phó chủ tịch UBND xã Phú An, mặc dù xã đã có đội thu gom rác, vận chuyển rác tập kết về bãi rác của tỉnh nhưng do người dân nơi đây cũng như du khách đến với đầm Chuồn vẫn chưa ý thức được việc bỏ rác đúng nơi quy định dẫn đến tình trạng rác thải ngổn ngang. Xã đang lập đề án quy hoạch lại tình trạng buôn bán tại đây, đồng thời có biện pháp xử lý rác thải hiệu quả hơn trong thời gian tới.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.