Bãi biển Quất Lâm, Đồ Sơn ngập rác

Tình trạng bãi biển ngập rác ở một số tỉnh phía Bắc trong những ngày nghỉ lễ vừa qua, đã khiến nhiều người rùng mình. Trong khi đó, chính quyền địa phương gần như bất lực.

Tại bãi biển Quất Lâm (H.Giao Thủy, tỉnh Nam Định) ngày 29.4, các nhà hàng, kiot quán ăn chật kín du khách. Người lớn, trẻ nhỏ chen chân đứng trên rác. Vỏ chai, túi nilon, rác thải sinh hoạt, bèo tây, thùng xốp theo sóng biển trôi dạt khắp bờ biển.
Chiều muộn, nước dâng lên cao, có thể quan sát thấy màu nước đen ngòm và vô số rác rưởi xô vào bờ. Trẻ em chơi đùa trên bèo tây và các loại rác thải.
Ông Bùi Văn Khôi, Trưởng phòng Văn hóa - Thông tin H.Giao Thủy cho hay, sẽ có khoảng 3 vạn người đổ về Quất Lâm thăm quan, nghỉ dưỡng trong 4 ngày nghỉ. Số lượng khách sạn, nhà nghỉ lên tới 1.500 phòng nhưng đều đã đặt kín từ trước đó.
Trao đổi về tình trạng rác thải ngập ngụa ở bãi biển, ông Bùi Văn Khôi lý giải, bãi biển này nằm ở cửa sông Hồng, do đó hàng ngày có lượng lớn rác thải gồm túi bóng, xốp, chai lọ, bèo từ sông, biển trôi dạt vào, bên cạnh đó, lá cây từ rừng ngập mặn Giao Thủy cũng trôi dạt về.
“Chúng tôi xin nhận trách nhiệm là chưa đôn đốc được nhân viên vệ sinh môi trường dọn dẹp kịp thời, đã làm xấu hình ảnh Quất Lâm trong mắt du khách. Chúng tôi sẽ khắc phục ngay”, ông Bùi Văn Khôi cho biết.
Tại bãi biển Đồ Sơn (TP.Hải Phòng), chính quyền Q.Đồ Sơn đã cấm bán hàng dưới bãi biển, nhưng tình trạng này vẫn diễn ra. Đặc biệt người dân vẫn vô tư mang đồ ăn, thức uống xuống nhậu và xả rác trên bãi biển.
Theo ghi nhận của Thanh Niên, trong dịp nghỉ lễ 30.4, hàng vạn du khách đã đồ về khu du lịch Đồ Sơn khiến khu du lịch này quá tải. Toàn bộ 135 khách sạn, nhà nghỉ tại đây đã không còn chỗ trống. Đặc biệt trên bãi biển tràn ngập rác do người dân mang đồ ăn xuống ăn nhậu và xả rác tại chỗ. Khi được hỏi một người dân cho biết, do lo sợ bị “chặt chém” nên thường mang đồ từ nhà, rồi mang xuống bãi ăn cho tiện!
Trao đổi về tình trạng này, ông Nguyễn Hoàng Minh, Chủ tịch UBND Q.Đồ Sơn nói: “Ở Đà Nẵng, Vũng Tàu đã cấm du khách mang đồ ăn xuống bãi biển. Chúng tôi cũng muốn thế nhưng chưa làm được, một phần vì thói quen của người dân. Tuy nhiên, chúng tôi cũng đang tuyên truyền cho người dân để thay đổi thói quen, có ý thức, sau đó sẽ lên lộ trình để cấm”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.