Du khách ngoại bị đòi tiền chụp ảnh ở 'tuyệt tình cốc' Hải Phòng

23/01/2018 09:09 GMT+7

Hình ảnh một phụ nữ ra sức ngăn cản hai du khách nước ngoài chụp ảnh tại hồ nước xanh được gọi là “ tuyệt tình cốc ” (xã An Sơn, huyện Thủy Nguyên, thành phố Hải Phòng) đang gây bão trên mạng xã hội.

Người không cho chụp ảnh Tuyệt Tình Cốc lên tiếng

Đó là nội dung một video đang lan truyền trên mạng xã hội facebook vào ngày 22.1.

Theo đó, khi hai du khách nước ngoài đứng trên một cây cầu gỗ đưa điện thoại ra chụp ảnh thì bị một người phụ nữ địa phương xuất hiện và ngăn cản. Người này liên tục nói: “Không cho chụp, cầu của tao, cầu của tao”, và đưa khăn lên che điện thoại của người phụ nữ nước ngoài.

Hai bên liên tục có lời qua tiếng lại, đùn đẩy nhau. Người phụ nữ địa phương yêu cầu hai du khách nước ngoài phải trả 10.000 đồng mới cho chụp ảnh tại đây .

Nhiều người bức xúc khi xem clip trên. Tài khoản Nguyen Mai Hue cũng bày tỏ: “Người ta chụp ảnh quảng cáo để nhiều người nước ngoài đến thăm quan sao, bà ấy lại làm như vậy nhỉ?”. 

“Tuyệt tình cốc” là một hồ nước xanh rộng hơn 30 ha. Hồ nước này được hình thành sau quá trình khai thác đá, lòng hồ có độ sâu từ 30 - 40 m. Từ cuối năm 2016, “tuyệt tình cốc” trở nên nổi tiếng và thu hút hàng nghìn du khách đến chụp ảnh. Người dân địa phương cũng tranh thủ làm dịch vụ trông xe, thuê thuyền tại đây.

Tuy nhiên, sau khi đánh giá về những nguy hiểm tại khu vực này, UBND huyện Thủy Nguyên đã cắm cọc bê tông, rào lưới B40 và treo biển cảnh báo nguy hiểm, cấm người dân làm dịch vụ du lịch tại đây.

Sáng nay, 23.1, ông Cao Văn Chí, Phó chủ tịch UBND xã An Sơn, huyện Thủy Nguyên cho biết lãnh đạo địa phương cũng vừa xem được video  trên và xác nhận sự việc xảy ra ở khu "tuyệt tình cốc" trên địa bàn. Ông Chí cũng cho biết, sự việc xảy ra một phần là do ngôn ngữ bất đồng và lấy làm tiếc về điều này. 

Sáng nay, lực lượng công an xã An Sơn đã tổ chức thu hồi, tháo dỡ các công trình do người dân xây dựng trái phép tại khu vực này.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.