Dự án 'điện thoại xếp hình' của Google hoãn đến năm 2016

18/08/2015 11:30 GMT+7

(TNO) Google thông báo, dự án "điện thoại xếp hình" (Project Ara) sẽ ra mắt thị trường trễ hơn so với dự kiến, cụ thể là vào năm 2016, chứ không phải cuối năm nay như kế hoạch ban đầu.

(TNO) Google thông báo, dự án "điện thoại xếp hình" (Project Ara) sẽ ra mắt thị trường trễ hơn so với dự kiến, cụ thể là vào năm 2016, chứ không phải cuối năm nay như kế hoạch ban đầu.

Smartphone thuộc Project Ara sẽ phải chờ đến năm 2016 mới có mặt trên thị trường - Ảnh: AFP
GSMArena dẫn nguồn từ Google cho biết, kế hoạch phát triển Project Ara đã gặp một chút khó khăn và tốn nhiều thời gian hơn so với dự kiến, vì thế sản phẩm điện thoại xếp hình cũng sẽ ra mắt muộn hơn kế hoạch.
Dự án Project Ara được Google công bố lần đầu tiên vào năm 2014, mang tới một ý tưởng đầy táo bạo cho thị trường smartphone. Theo đó, thay vì phải bán rẻ một chiếc smartphone đã qua sử dụng khi một phần nào đó của máy không còn thỏa mãn người dùng, Project Ara cho phép người dùng thay thế các phần riêng lẻ.

Chẳng hạn, nếu cần một camera có độ phân giải cao hơn, bạn chỉ cần mua một mô-đun camera mới và lắp nó vào smartphone mà không cần phải mua một smartphone mới, hoặc nếu muốn nâng cấp RAM cho smartphone, bạn chỉ cần mua thêm RAM gắn vào máy.

Google dự kiến sẽ cung cấp một chiếc điện thoại giá thấp khoảng 50 USD từ dự án này, sau đó tùy thuộc các đối tác cung cấp mô-đun mà giá máy có thể nâng lên. Ngoài ra, hãng cũng hy vọng tạo ra những chiếc điện thoại với đủ kích thước từ smartphone thông thường đến phablet.
Tại Google I/O 2015 diễn ra vào cuối tháng 5 vừa qua, ông Rafa Camargo, kỹ sư của Google, cũng đã trình diễn láp ráp và khởi động smartphone Project Ara trước mọi người. Lúc đó, ông đã lắp ráp smartphone và khởi động nó, tiếp theo ông thêm vào một mô-đun camera vào khe cắm ở mặt sau của smartphone rồi trình diễn khả năng chụp ảnh một cách ấn tượng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.