Động đất ở tây bắc Trung Quốc, ít nhất một người chết

26/11/2016 12:04 GMT+7

Trận động đất 6,7 độ Richter vào tối 25.11 làm rung chuyển miền tây bắc Trung Quốc, giáp với Tajikistan, khiến ít nhất một người chết, phá hủy nhiều nhà cửa và làm hư hỏng tuyến đường sắt, theo Tân Hoa xã.

Lực lượng cứu hộ được điều động đến hỗ trợ người dân ở huyện A Khắc Đào (Tân Cương), nằm sát biên giới với Tajikistan và Kyrgyzstan, Reuters dẫn lại thông tin của Tân Hoa xã ngày 26.11.
Một người dân tại một ngôi làng bị thiệt mạng do nhà sập; 6 tòa nhà cùng nhiều nhà cửa bị hư hại tại Tân Cương sau trận động đất, theo Tân Hoa xã.
Tân Hoa xã cho biết trận động đất xảy ra vào tối ngày 25.11 (giờ địa phương), và Trung tâm đo lường động đất Trung Quốc cho hay trận động đất này có cường độ 6,7 độ Richter.
Cơ quan Khảo sát Địa chất Mỹ ghi nhận trận động đất 6,7 độ Richter, ở độ sâu 75 km và có tâm chấn ở khu vực phía nam Tân Cương, xảy ra vào khoảng 22 giờ 24 (tức 21 giờ 24 theo giờ VN) tối 25.11, nhưng sau đó cơ quan này giảm cường độ xuống 6,5 độ Richter.
Tâm chấn động đất nói trên cũng nằm gần biên giới Trung Quốc với Tajikistan, cách thành phố Kashgar (Tân Cương) khoảng 170 km về phía tây.
Cơ quan xử lý thảm họa thiên nhiên Pakistan cho hay người dân tỉnh Khyber Pakhtunkhwa của nước này cảm nhận được rung lắc do trận động đất, nhưng không có báo cáo thiệt hại và thương vong.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.