Xôn xao vụ rồng hay khủng long bay

22/10/2016 07:19 GMT+7

Cộng đồng mạng xôn xao trước đoạn clip quay bằng điện thoại có độ dài khoảng 5 phút đang được lan truyền nhanh chóng trên YouTube, với nội dung quay cảnh một sinh vật có bề ngoài giống như khủng long đang bay.

Đoạn clip trên được cho rằng quay tại vùng núi Trung Quốc. Trong vòng vài ngày, đã có hơn 200.000 lượt xem clip tải lên mạng từ tài khoản ApexTV - vốn cam đoan rằng clip được quay gần các dãy núi sát biên giới với Lào.
Đối với người xem phương Tây, sinh vật trong hình chẳng khác nào hình tượng rồng trong các truyện cổ tích, trong khi người xem Trung Quốc lại bác bỏ vì rồng phương Đông hoàn toàn chẳng có dính dáng gì đến sinh vật có bề ngoài giống khủng long này, theo trang tin Business Insider.

tin liên quan

Độc đáo nhà 'Người tình'
Tọa lạc tại số 255A Nguyễn Huệ, TP.Sa Đéc (Đồng Tháp), ngôi nhà xưa của ông Huỳnh Cẩm Thuận được du khách biết đến nhiều bởi sự nổi tiếng của quyển tiểu thuyết L'Amant (Người tình) của bà Marguerite Duras và nhân vật Huỳnh Thủy Lê.
Rồng là sinh vật trong huyền thoại và chưa từng lộ diện trước con người thời hiện đại, trong khi khủng long bay đã tuyệt chủng cách đây 66 triệu năm. Trên mạng hiện nay ngoài hai phe “rồng” và “khủng long”, còn có thêm ít nhất hai luồng ý kiến khác.
Luồng ý kiến thứ nhất cho rằng đây chỉ là clip giả, dựng lên với mục đích trêu chọc cộng đồng mạng, trong khi nhóm thứ hai một mực khẳng định “sinh vật” đó chẳng qua là một thiết bị bay không người lái.
“Tôi đọc được vài bài viết về đề tài giới khoa học gia và kỹ sư đã kết hợp kiến thức và những phát hiện về chuyển động tự nhiên và khía cạnh động lực học của chim chóc, nên có lẽ họ đang cố gắng tái tạo những chuyển động đó trên một cỗ máy”, theo một tài khoản tên s6ef4enko.
Có vẻ như cuộc tranh cãi vẫn đang tiếp tục cho đến khi nào cộng đồng mạng phát hiện những đề tài mới thu hút hơn.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.