[VIDEO] Khoảnh khắc sinh tử 2 nữ gác chắn cứu bà cụ ngay đầu đoàn tàu đang lao đến

Lê Lâm
Lê Lâm
12/02/2019 14:41 GMT+7

Gác chắc đã đóng, tàu chỉ còn vài chục mét nữa chạy qua thì một bà lão khoảng 70 tuổi vẫn cố băng ngang, nhưng không may té xuống đường ray. May mắn, hai nữ gác chắn chạy tới cứu được bà trước mũi tàu đang lao tới.

Sự việc xảy ra vào khoảng 8 giờ 30 phút ngày 12.2, tại gác chắn Hãng Dầu, nằm trên đường Nguyễn Thành Phương (TP.Biên Hòa, Đồng Nai).
[VIDEO] Thót tim nữ gác nhân cứu bà cụ ngay trên đường ray lúc đoàn tàu đang lao đến

Theo đó, vào thời điểm trên, hai nhân viên gác chắn gồm chị Nguyễn Thị Minh (35 tuổi, ngụ Hà Tĩnh) và chị Đỗ Thị Lan (32 tuổi, ngụ Nam Định) đã đóng gác chắn, chuẩn bị đón tàu thì một bà cụ khoảng 70 tuổi đi qua.
Mặc dù hai nhân viên đã nhắc bà cụ chắn đã đóng, tàu sắp tới rồi nhưng bà vẫn cố tình băng qua, đến giữa đường ray thì té ngã. May sao hai nhân viên gác chắc đã nhanh chân chạy đến kéo bà ra khỏi đường ray trước khi tàu lao đến.
Chị Minh kể lại với PV Thanh Niên giây phút sinh tử: “Nhận kế hoạch tàu đến thì mình đóng chắn chuẩn bị đón tàu thì bà cố tình qua, mặc dù mình đã nhắc rồi nhưng bà vẫn qua. Lúc bà qua thì lọt cái chân xuống khe ray, té ngã. Theo bản năng, phản xạ mình chạy tới kéo bà ra. Lan cũng sợ một mình mình làm không được nên chạy qua kéo phụ. Vậy thôi, có gì đâu, cái này là công việc và cũng theo phản xạ tự nhiên mình cứu bà”.
Gác chắn nơi xảy ra sự việc Lê Lâm
Hai nữ nhân viên gác chắn Đỗ Thị Lan và Nguyễn Thị Minh ngại ngùng khi kể lại sự việc Ảnh: L.Lâm

Còn chị Lan cho hay: “Mình đã nhắc nhở rồi và nghĩ bà dừng lại, ai dè quay sang thì thấy bà vụt qua rồi, sau đó bà té, mình sợ quá mình hét lên. Lúc đó chị Minh lao ra kéo bà vào nhưng bà nặng một mình chị Minh kéo không nổi nên chạy qua phụ".
“Lúc đó còn khoảng hơn 10 m nữa là tàu tới rồi, lúc kéo bà xa đường ray hơn 1m là tàu tới gần chân luôn, sợ tàu húc vào nhưng cuối cùng may quá không sao hết, 3 người đều an toàn. Cứu xong thì thấy sợ, giờ nghĩ lại vẫn sợ”, chị Lan cho biết thêm.
Theo chị Minh và chị Lan, trong cuộc đời làm nghề của mình (cả hai người đều trên 10 năm thâm niên), hai người đều chứng kiến nhiều tai nạn tương tự, khi mà rào chắn đã đóng mà nhiều người vẫn cố tình băng qua.
Tuy nhiên các trường hợp trước đây đều xảy ra khi tàu còn cách xa, còn lần này thì tàu đã đến rất gần.
Hai người ra kéo gác chắn, đón tàu khi sắp sửa có đoàn tàu khác đến LÊ LÂM
Hai nữ nhân viên dũng cảm đang làm nhiệm vụ đón tàu Lê Lâm
Cùng ngày, trao đổi với PV Thanh Niên, ông Nguyễn Đình Đảng, Phó giám đốc Công ty cổ phần Đường sắt Sài Gòn, đơn vị quản lý gác chắn, cho biết hành động của chị Minh và Lan là rất dũng cảm, trong ngày mai Công ty sẽ về TP.Biên Hòa khen thưởng cho hai người.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.