U.60 'bắt cá hai tay' bị người tình trẻ cắt phăng 'của quý'

11/02/2019 08:24 GMT+7

Bệnh nhân nam được đưa đến Bệnh viện hữu nghị Việt Đức (Hà Nội) trong tình trạng " của quý " bị cắt gần đứt rời, chỉ còn dính lại một phần da mỏng.

Ngày 11.2, Trung tâm Nam Học, Bệnh viện hữu nghị Việt Đức (Hà Nội) cho biết, tại đây vừa cấp cứu, nối bảo toàn thành công dương vật bị cắt gần đứt rời cho người đàn ông 55 tuổi.
Bệnh nhân này được đưa đến bệnh viện trong tình trạng "của quý" bị cắt đứt đến 2/3, chỉ còn dính lại một phần nhỏ.
Theo bệnh nhân kể lại, ông có một đời vợ đã ly hôn vợ, hiện sống với một phụ nữ trẻ. Trong thời gian sống cùng người tình, ông lại có thêm quan hệ tình cảm với một phụ nữ khác. Phát hiện sự việc, người tình trẻ "lên cơn" ghen tuông và đã dùng dao gọt hoa quả cắt gần đứt dương vật của ông. "Chưa dừng ở đó, khi tôi nhập viện để phẫu thuật, cô này còn đến tận bệnh viện dọa sẽ cắt tiếp", nam bệnh nhân than phiền.
Tại Bệnh viện hữu nghị Việt Đức, để nối và bảo tồn được phần dương vật bị cắt rời, các bác sĩ đã mất khá nhiều thời gian tỉ mỉ nối một phần tĩnh mạch, động mạch và thần kinh dương vật dưới kính hiển vi cho bệnh nhân. Sau khi được phẫu thuật ghép nối, phần dương vật bị cắt diễn tiến tốt. Hiện bệnh nhân đã được xuất viện về nhà.
Các bác sĩ Trung tâm Nam học, Bệnh viện hứu nghị Việt Đức cho biết, thông thường những ca đứt rời dương vật được cấp cứu kịp thời, phần đứt lìa được bảo quản đúng cách thì khả năng khôi phục hoàn toàn hình dạng và chức năng của bộ phận này lên tới 80 - 90%. Sau đó, bệnh nhân cần được chuyển đến cơ sở y tế càng sớm càng tốt (chậm nhất là trước 6 tiếng) để phẫu thuật nối lại.
Cách bảo quản các phần bị đứt rời là cho vào túi ni lông sạch hoặc bọc vào khăn sạch rồi đặt vào thùng nước đá. Tuyệt đối không để phần đứt rời tiếp xúc trực tiếp với đá vì sẽ gây bỏng lạnh dẫn đến chết động mạnh, tĩnh mạch.
Đối với dương vật cần được tái tạo lại do phần đứt rời bị mất, các bác sĩ sẽ phải dùng kỹ thuật tạo hình thông qua một phần da cổ tay có những mạch máu tương ứng. Nếu tinh hoàn còn nguyên thì người đàn ông sau nối dương vật này vẫn có khả năng sinh sản.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.