Ung thư: Từ khóa được giới trẻ quan tâm hiện nay

10/05/2018 19:00 GMT+7

Từ những ý kiến trên trang cá nhân của 2 vlogger An Nguy và Huy Cung, câu chuyện về sự quan tâm đến căn bệnh ung thư đã làm cho các bạn trẻ suy nghĩ khác đi về căn bệnh vốn 'cứ tưởng' chỉ có ở người già.

Thực tế không ai muốn
Ung thư - một cái tên không còn xa lạ nhưng bản chất, thực trạng của căn bệnh này như thế nào thì không phải ai cũng biết. Thậm chí, nhiều ý kiến còn nhận định người trẻ không thể bị bệnh ung thư. Cụ thể, một cuộc khảo sát tại các trường đại học cho thấy, 8/10 bạn sinh viên được hỏi đều cho rằng ung thư chỉ xảy ra với người lớn tuổi. Thực tế có phải như vậy?
Ở tuổi 19, cứ ngỡ nữ sinh viên năm nhất đại học Alex Dvorak sẽ chỉ phải bận tâm đến việc học hành, bạn bè, hẹn hò. Nhưng sau một đêm, mọi chuyện đã hoàn toàn thay đổi khi cô nhận được kết quả xét nghiệm rằng mình đang bị bệnh ung thư. Mọi kế hoạch, dự định đều phải tạm dừng để tập trung cho việc điều trị. Từ một cô gái xinh đẹp rực rỡ, Alex Dvorak phải chấp nhận bản thân trở nên gầy guộc, mệt mỏi và xanh xao.
Cũng là căn bệnh ung thư, câu chuyện của người mẹ trẻ Chie (25 tuổi) đến từ Nhật Bản đến nay vẫn khiến mọi người cảm thấy vô cùng xúc động. Từ khi con gái chỉ mới 4 tuổi, chị Chie đã cố gắng chỉ bảo con cách giặt quần áo, lau chùi nhà cửa, nấu ăn… vì chị biết rằng rồi một ngày mình sẽ sớm không còn trên cõi đời này nữa vì căn bệnh ung thư.
Còn ở nước ta thì sao? Vào cuối năm 2017, kết quả từ một hội thảo phòng chống ung thư cho thấy số bệnh nhân ung thư tại Việt Nam tiếp tục gia tăng. Và trong 257 người chết mỗi ngày vì ung thư ở Việt Nam, có không ít người đang ở độ tuổi rất trẻ.
Chi phí cho việc bảo vệ bản thân không phải quá khó khăn đối với người trẻ khi có giá chỉ bằng hai ly trà sữa
Chi phí cho việc bảo vệ bản thân không phải quá khó khăn đối với người trẻ khi có giá chỉ bằng hai ly trà sữa
Bạn có đang tử tế với chính mình?
Trước áp lực bệnh ung thư đang ngày càng gia tăng trong giới trẻ, một số gói bảo hiểm bệnh ung thư có mức phí phải chăng đã được giới thiệu ra thị trường. Nổi bật gần đây nhất, nhiều bạn trẻ đã quen thuộc với gói bảo hiểm bệnh ung thư giá bằng 2 ly trà sữa, không cần thẩm định sức khỏe và có thể mua online của FWD. Chỉ một vài thao tác đơn giản như mua một quyển sách trên mạng, bạn đã bảo vệ sức khỏe của chính mình với một hợp đồng bảo hiểm bệnh ung thư, điều mà trước đây khó có thể tưởng tượng được. Có thể nói, bảo hiểm này ra mắt ngay thời điểm hiện tại như một lời nhắc nhở giới trẻ về việc quan tâm nhiều hơn đến sức khỏe của mình, đặc biệt khi các bạn có nhiều mối bận tâm và ưu tiên mà quên mất sức khỏe mới là điều quan trọng nhất.
Và An Nguy, Huy Cung đã không ngần ngại chia sẻ những suy nghĩ của chính mình về căn bệnh ung thư, với mong muốn “các bạn trẻ vui chơi nhưng đừng chủ quan với sức khỏe của mình, vì chính An cũng đã từng trải qua những ngày tháng tuổi trẻ đúng kiểu yolo”, An Nguy bộc bạch.
Những lời bộc bạch của cô gái cá tính An Nguy
Những lời bộc bạch của cô gái cá tính An Nguy
Nhiều ngôi sao trẻ nổi tiếng như ca sĩ Tóc Tiên, thủ môn Bùi Tiến Dũng, hoa hậu H’Hen Nie… đã cùng nhau chia sẻ và truyền đi thông điệp ý nghĩa này. Chính bản thân Huy Cung - một người luôn ủng hộ những ngày tháng sống hết mình cho hiện tại, cũng được truyền cảm hứng chăm sóc bản thân trước ung thư bởi những thông điệp, hình ảnh mà “FWD đang khuyến khích người trẻ yêu bản thân bằng cách bảo vệ mình nhiều hơn”. Chỉ trong một thời gian ngắn, thông điệp #LoveYourself #ProtectYourself đã thật sự khuấy đảo giới trẻ và tạo nên trào lưu mới về việc quan tâm sức khỏe và phòng ngừa rủi ro bệnh tật.
Trở lại với câu chuyện của Alex Dvorak, trải qua 8 năm kiên trì tập luyện, điều trị và chiến đấu với căn bệnh ung thư, cô giờ đây vẫn tiếp tục theo đuổi sự nghiệp người mẫu như mong ước và sống một cuộc sống tích cực, lành mạnh: “Với những gì đã trải qua, tôi không muốn làm bất kỳ điều gì để tổn hại sức khỏe, nhất là khi tôi biết cảm giác tuyệt vời như thế nào nếu mình chăm sóc tốt cho bản thân”.
Sau tất cả, không phải bất cứ câu chuyện nào cũng có hậu như vậy. Vì thế, việc “bảo hiểm” cho sức khỏe của mình trước căn bệnh “trời kêu ai nấy dạ” như ung thư là điều vô cùng cần thiết. Đừng quên ngoài những điều bạn đang theo đuổi, thì sức khỏe và bản thân mình chính là điều quan trọng nhất.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.