TP.HCM cấp phép xây dựng cho nhà ven sông, kênh rạch

20/04/2017 19:02 GMT+7

Ngày 19.4, UBND TP.HCM ban hành quy định về quản lý, sử dụng hành lang trên bờ sông, suối, kênh rạch, mương và hồ công cộng.

Theo đó, phạm vi hành lang bảo vệ trên bờ lớn nhất 50 m/mỗi bên đối với loại sông, suối, kênh rạch cấp đặc biệt, cấp I, cấp II theo phân cấp kỹ thuật đường thủy nội địa và các tuyến hàng hải; thấp nhất 3 m/mỗi bên đối với kênh rạch có chức năng thoát nước thuộc danh mục được cấp thẩm quyền công bố.
Đối với các tuyến sông, kênh, rạch có giải pháp xây dựng kè bảo vệ bờ, tùy theo điều kiện thực tế, có thể xem xét phương án điều chỉnh phạm vi chiều rộng hành lang bảo vệ trên bờ nhằm khai thác có hiệu quả quỹ đất dọc theo bờ sông, kênh, rạch.
Nhằm tạo điều kiện về nhà ở cho người dân, UBND TP cũng quy định chi tiết về xử lý chuyển tiếp đối với các trường hợp phát sinh trước đó.
Đặc biệt, đối với nhà đất nằm trong hành lang bảo vệ trên bờ của hộ gia đình, cá nhân có nguồn gốc và quá trình sử dụng trước ngày 24.6.2004, xem xét việc cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất ở và cấp phép xây dựng nhà ở cho hộ gia đình và cá nhân để bảo đảm quyền lợi hợp pháp về nhà đất.
Riêng đối với trường hợp đất ở có trước ngày 24.6.2004 nhưng chưa có nhà ở (chưa xây dựng) thuộc phạm vi hành lang bảo vệ trên bờ nhưng ngoài phạm vi từ mép bờ cao vào trong bờ 20 m (đối với sông, kênh, rạch từ cấp I đến cấp IV), không thuộc phạm vi các dự án chỉnh trang đô thị, di dời và tái định cư, cải thiện điều kiện sống cho các hộ dân sống trên và ven kênh rạch, UBND quận, huyện xem xét cấp phép xây dựng đúng quy hoạch chung.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.