Thủ tướng 'soái ca' Canada Justin Trudeau uống cà phê vỉa hè Sài Gòn như thế nào?

10/11/2017 08:33 GMT+7

Thủ tướng Canada Justin Trudeau ghé quán cà phê trên đường Lê Thánh Tôn (P.Bến Thành, Q.1, TP.HCM) uống một ly cafe sữa giá 30.000 đồng trong 10 phút và vui vẻ chụp hình, bắt tay mọi người trước khi rời đi.

Ngày 9.11, Thủ tướng Canada Justin Trudeau khởi hành từ sân bay Nội Bài (Hà Nội) trước khi đáp chuyên cơ xuống sân bay Quốc tế Tân Sơn Nhất, bắt đầu thăm TP.HCM nhân dịp sang Việt Nam tham dự hội nghị cấp cao APEC 2017 (diễn đàn Hợp tác kinh tế châu Á - Thái Bình Dương), tổ chức tại TP.Đà Nẵng.
Video: Thủ tướng Canada và lãnh đạo TP.HCM ngắm thành phố từ ban công
Lúc 16 giờ 30 cùng ngày, sau khi thăm Sở Giao dịch chứng khoán TP.HCM và gặp gỡ, giao lưu trực tiếp với các sinh viên trường Đại học Tôn Đức Thắng (Q.7), Thủ tướng Canada bất ngờ dừng lại trên đường Trương Định.
Thủ tướng Justin Trudeau đi bộ một đoạn dọc vỉa hè đường Lê Thánh Tôn, ghé và thưởng thức cà phê tại quán số 277E Lê Thánh Tôn (P.Bến Thành, Q.1).

tin liên quan

Người Đà Nẵng tự tay chăm sóc hơn 1000 giỏ hoa 'đón' APEC 2017
Nhằm phục vụ Tuần lễ cấp cao APEC 2017, Đà Nẵng tăng cường chỉnh trang đường phố, vận động người dân giữ gìn vệ sinh, treo và chăm sóc hơn 1.000 giỏ hoa để tạo ấn tượng đẹp với các đoàn đại biểu quốc tế đến với thành phố.
Sự có mặt của vị Thủ tướng đẹp trai của Canada khiến nhiều thực khách trong quán bất ngờ. Đi cùng Thủ tướng là một nhân viên lâu năm làm việc tại Tổng lãnh sự quán Canada tại TP.HCM. Hai người ngồi uống cà phê thoải mái trên vỉa hè, hướng nhìn ra góc ngã tư Lê Thánh Tôn - Lê Anh Xuân.
Chị Ngọc Lên (23 tuổi, nhân viên quán cà phê) tỏ ra thích thú khi nhớ lại giây phút gặp gỡ Thủ tướng Canada.
Chị Lên kể: "Ông đi cùng một người tuổi đã cao, khi vào quán mọi người nhận ra Thủ tướng Canada nên vô cùng bất ngờ. Thủ tướng và vị khách đi cùng ghé quầy và lấy tay chỉ vào thùng cà phê Moka Robusta gọi hai ly cà phê sữa, giá 30.000 đồng/ly, và cùng ra ngồi trước quán uống trà đá trò chuyện chờ cà phê".
“Thủ tướng Canada rất thân thiện, ông mặc áo trắng đóng thùng lịch lãm. Gặp mọi người uống cà phê và nhân viên phục vụ quán, ông luôn cười tươi. Hai người thưởng thức khoảng 10 phút và khen cà phê sữa ở quán rất ngon. Trước khi rời đi, Thủ tướng Canada cũng không quên bắt tay và chụp hình lưu niệm với mọi người”, chị Lên vui vẻ kể thêm.
Góc vỉa hè quán cà phê trên đường Lê Thánh Tôn, nơi Thủ tướng Canada uống cà phê chiều 9.11 ẢNH: AN HUY
Cũng theo chị Lên, lúc trưa cùng ngày thì quản lý quán có tập hợp nhân viên lại và thông báo chiều nay sẽ có một vị khách đặc biệt ghé quán, nhưng không biết là ai. “Quán đã tiếp rất nhiều vị khách nổi tiếng ở trong nước, nhưng thực sự khi được đón tiếp Thủ tướng Canada, mọi người hết sức bất ngờ và vinh dự”, chị Lên nói.
Còn ông Trần Trung Bích (51 tuổi, nhân viên giữ xe tại quán cà phê) kể lại, lúc đó mọi người trong quán uống cà phê cũng đông. Bất ngờ, cảnh sát giao thông và công an đi trên xe chuyên dụng tới khu vực xung quanh quán đứng dày đặc.
Thời điểm trên, quán cũng không được nhận thêm khách nào để đảm bảo trật tự. Hai bên đường Lê Thánh Tôn trước quán, công an đứng đông nghịt và phân luồng cho xe lưu thông đi thẳng, không được dừng lại. Tuyến đường Lê Anh Xuân (đoạn Lê Thánh Tôn - Phạm Hồng Thái) cũng được phong tỏa hai đầu, không cho phương tiện lưu thông.
Theo ông Bích, hầu như xung quanh quán đều có công an đứng canh giữ. Chỉ có phóng viên và người uống cà phê trong quán được tiếp xúc với Thủ tướng Canada, còn mọi người bên ngoài không được vào. Khoảng 10 phút sau, Thủ tướng Canada ra phía ô tô đậu sẵn trên đường Lê Thánh Tôn, chậm rãi lên xe và tiếp tục hành trình.
“Quán mở gần 10 năm, đã có nhiều nghệ sĩ trong nước đến thưởng thức cà phê, nhưng đây là lần đầu tiên tôi thấy một nguyên thủ nước ngoài đến quán. Tôi rất bất ngờ. Có thể, lần chứng kiến Thủ tướng Justin Trudeau này, tôi không bao giờ quên”, ông Bích chia sẻ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.