Sự lợi hại của xe đạp

04/11/2016 06:52 GMT+7

Đạp xe có thể giảm mạnh nguy cơ lên cơn đau tim, dù chỉ dành khoảng 30 phút đạp xe mỗi tuần.

Đó là kết luận rút ra từ cuộc nghiên cứu của các chuyên gia Đan Mạch, dựa trên 45.000 người có độ tuổi từ 50 đến 65, và tiếp tục theo dõi sức khỏe của họ trong 2 thập niên sau đó.
Kết quả báo cáo trên chuyên san Circulation cho thấy nguy cơ bị co thắt ngực hoặc lên cơn đau tim ở những người chăm chỉ đạp xe 90 phút/tuần giảm đến 24% so với nhóm không vận động.

Và nguy cơ này giảm 16% ở nhóm đạp xe 30 phút/tuần, theo trưởng nhóm nghiên cứu là tiến sĩ Anders Grøntved của Đại học miền nam Đan Mạch.
Một báo cáo thứ hai đăng trên chuyên san American Heart Association cũng phát hiện người ở độ tuổi trung niên trở đi có thói quen đạp xe đi làm ít bị nguy cơ béo phì so với những người dùng phương tiện khác, từ đó giảm tình trạng cholesterol, huyết áp cao hoặc tiền tiểu đường.
Đây là cuộc khảo sát do Đại học Lund (Thụy Điển) triển khai sau khi theo dõi hơn 20.000 người trên 40 tuổi trong vòng 10 năm.

tin liên quan

Có thể ăn trứng mỗi ngày không?
Nếu bạn có sở thích ăn mỗi ngày một quả trứng thì kết quả nghiên cứu dưới đây sẽ giúp bạn không cảm thấy ngại khi ăn chúng, theo boldsky.


Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.