Ăn sô cô la để hết ho?

03/01/2017 20:03 GMT+7

Nếu ho, bạn hãy thử ăn sô cô la. Nghe có vẻ điên rồ, nhưng một nhóm chuyên gia khoa hô hấp chứng minh rằng đó là một phương pháp hiệu quả trong điều trị ho.

"Sô cô la có thể làm dịu cơn ho," giáo sư Alyn Morice, người đứng đầu các nghiên cứu về tim mạch và hô hấp tại Đại học Hull (Anh), và là thành viên sáng lập Hiệp hội quốc tế về nghiên cứu ho, viết trên tờ Daily Mail.
Theo giáo sư Morice - người đã dành nhiều năm nghiên cứu các cơ chế ho - đây không phải là nghiên cứu đầu tiên cho thấy sô cô la có thể làm dịu cơn ho. Các nhà nghiên cứu tại Trường cao đẳng Hoàng gia London (Anh) đã phát hiện ra rằng theobromine, một loại hợp chất hữu cơ trong ca cao, ức chế cơn ho tốt hơn so với codeine, một thành phần phổ biến trong thuốc ho.
Các nhà nghiên cứu cho rằng ca cao có tính chất làm bớt đau, có nghĩa là nó làm giảm viêm hoặc kích ứng. Về cơ bản, nó tạo thành một lớp phủ để bảo vệ các dây thần kinh ở cổ họng vốn kích hoạt các cơn ho. Hiệu ứng này cũng tương tự như mật ong và chanh mang lại.
Tuy nhiên, uống sô cô la nóng sẽ không có tác dụng tương tự, do ca cao không tiếp xúc với họng đủ lâu để tạo thành một lớp phủ bảo vệ mà phải ngậm viên sô vô la từ từ, Morice lưu ý.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.