Nhiễm trùng hô hấp trên, làm gì cho nhanh hết?

16/12/2016 14:03 GMT+7

Nếu đang khó thở do tắc mũi, chảy nước mũi, đau họng cùng với nhức đầu, có thể đó là những dấu hiệu cho thấy bạn đang bị nhiễm trùng đường hô hấp trên.

Để chữa nhiễm trùng đường hô hấp do bị nhiễm virus và vi khuẩn, những biện pháp sau đây sẽ mang lại hiệu quả, theo boldsky.
Uống trà gừng
Một trong những phương pháp điều trị hiệu quả nhất đối với bệnh nhiễm trùng đường hô hấp là gừng. Chỉ cần nghiền nát một vài miếng gừng tươi, đun sôi cùng với nước và uống cả ngày.
Súc miệng ấm nước
Lấy một ly nước ấm, thêm một muỗng cà phê muối và súc miệng bằng nước này. Nó giúp làm dịu cổ họng và hỗ trợ điều trị nhiễm trùng.

tin liên quan

Đẩy lùi nghẹt mũi lúc giao mùa
Uống đủ nước hoặc nước ép trái cây (không lạnh) giúp bạn không bị mất nước và cổ họng vẫn còn ẩm. Tạm thời tránh chất caffeine. Nên chọn uống nước ấm hoặc nóng.
Lá Bạch đàn
Thêm vài lá bạch đàn vào nước và đun sôi khoảng 5 phút và sau đó hít hơi nước này. Nó giúp giảm các triệu chứng đau họng và nhiễm trùng đường hô hấp.
Nghệ
Thêm nửa thìa cà phê bột nghệ vào một cốc sữa ấm và sau đó uống nó, tốt nhất là trước khi đi ngủ. Đây là một trong những biện pháp tự nhiên tốt nhất để thoát khỏi nhiễm trùng đường hô hấp.

tin liên quan

Dùng nghệ cho người viêm dạ dày
Tôi có người thân bị viêm, đau dạ dày, nghe nói có thể dùng nghệ để hỗ trợ điều trị bệnh này. Nhờ nhà chuyên môn tư vấn giúp, rất cảm ơn. (phamnhuth@...)
 
Nước ép hành tây
Thêm một muỗng cà phê mật ong vào ba muỗng cà phê nước ép hành tây và sau đó uống nó. Loại nước này giúp làm dịu cổ họng và hỗ trợ điều trị nhiễm trùng đường hô hấp.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.