Rằm tháng Giêng, biển người Sài Gòn đội nắng ở chùa Ngọc Hoàng mong ‘chuyển vận’

Ngày 10.2 (tức 14 tháng Giêng) hàng ngàn người đã đội nắng xếp hàng đợi đến lượt được sư thầy Thích Minh Thông, trụ trì chùa Ngọc Hoàng (quận 1, TP.HCM) đóng mộc lên quần áo và bao lì xì để “chuyển vận”.

Theo ghi nhận, từ sáng nay hàng ngàn người dân địa phương và khách du lịch đã đến tham quan và thắp nhang để cầu bình an, tai qua nạn khỏi và gặp nhiều may mắn. Đây là ngôi chùa do vị tổ sư Lưu Minh (người Hoa) xây dựng từ năm 1892 nên vẫn còn duy trì những nét văn hóa độc đáo của người Hoa.
VIDEO: Hàng ngàn người đến chùa Ngọc Hoàng xin 'chuyển vận' - Thực hiện: Vũ Phượng
Đặc biệt nhất tại chùa Ngọc Hoàng đó là hàng ngàn người đã đội nắng xếp hàng đợi đến lượt được sư thầy trụ trì Thích Minh Thông đóng mộc lên quần áo và bao lì xì để xin “chuyển vận”.
Để được xếp hàng, từ trước tết người dân phải đến chùa đăng ký và xin phiếu rồi đến đúng ngày này mang phiếu cùng áo, bao lì xì tương ứng với số thành viên trong gia đình để sư thầy đóng mộc.
Bà Lưu Thị Minh Hoa (56 tuổi, ngụ quận 1) cho biết mọi năm nhà bà chỉ mang nón đến để xin đóng mộc nhưng năm nay bà mang cả áo khoác của cả nhà đi đóng mộc. "Áo đóng xong thì mặc luôn, sau đó giặt bình thường. Còn bao lì xì sẽ để trong ví để bình an và luôn có lộc", bà Hoa nói.
Khung cảnh bình yên ở chùa Ngọc Hoàng sáng nay
Bà Nguyễn Thị Lan (48 tuổi, ngụ quận Bình Thạnh) cũng chia sẻ rằng bà phải đăng ký phiếu từ trước tết nên mới được xếp hàng đóng mộc, chứ còn hôm nay đến là đăng ký không kịp. "Đội nắng xíu cũng không sao, quan trọng là sự thành tâm của mình".
Nhân dịp này, nhiều hàng bán vé số, rùa, chim sẻ, hay dịch vụ xem tuổi... cũng mọc lên san sát trước cổng chùa
Theo quan niệm của người Hoa, nếu được xếp hàng dưới cây phướn dược sơn đang phất qua phất lại thì tai qua nạn khỏi, được mặc quần áo do sư thầy đóng mộc thì vạn sự bình an.
Chùa Ngọc Hoàng được xây dựng vào năm 1892. Qua nhiều lần trùng tu và đổi nhiều tên gọi khác nhau, đến năm 1982 thì đổi tên thành chùa Phước Hải. Theo nhiều người dân, đây là một trong những ngôi chùa linh thiêng, nhất là trong việc cầu con. Và mới đây, trong chuyến thăm Việt Nam vào tháng 5.2016, cựu Tổng thống Mỹ Barack Obama đã chọn ngôi chùa này làm điểm dừng chân đầu tiên sau khi đáp chuyến bay từ Hà Nội đến TP.HCM.
Đến trưa, lượng người đổ về chùa càng đông hơn. Ngoài người Sài Gòn còn có cả các đoàn du lịch theo tour cũng ghé tham quan chùa
Theo quan niệm của người Hoa, nếu được sư thầy trụ trì của chùa đóng mộc vào quần áo thì sẽ bình an cả năm
Dòng người xếp hàng để được đóng dấu "chuyển vận" mỗi lúc một dài thêm dù đang là giữa trưa
Dù có mệt mỏi dưới trời nắng nóng nhưng để được "chuyển vận", nhiều người vẫn kiên nhẫn xếp hàng
Nếu được xếp hàng dưới cây phướn dược sơn đang phất qua phất lại thì tai qua nạn khỏi nên người dân vẫn không ngại xếp hàng
Ngoài đóng mộc lên quần áo, bao lì xì, một số người còn xin sư thầy đóng mộc lên cả lòng bàn tay
Sau khi đóng mộc "chuyển vận", mọi người sẽ vào thắp nhang, đọc tên và năm sinh để cầu xin bình an một lần nữa
Ngoài người Sài Gòn, trong khu vực thắp nhang còn có nhiều khách du lịch theo tour đến từ Trung Quốc
Một khách nước ngoài thắp nhang tại khu vực trong sân chùa.
Phóng sinh chim sẻ ngay trong sân chùa
Giữ xe tự phát mọc lên trên đường vào chùa với giá 10.000 đồng/xe

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.