Nóng trên mạng xã hội: Thiện - ác ‘nóng’ như nhau

21/09/2017 07:50 GMT+7

Hôm qua, mạng xã hội sôi sục với clip và hình ảnh một phụ nữ lạnh lùng đặt chân một chú chó lên thớt và chặt phăng bằng 1 nhát dao, chú chó thể hiện sự đau đớn và sợ hãi đến tột cùng ( ảnh 1 ).

Số lượt chia sẻ clip và hình ảnh vụ này khá cao trên các trang mạng và Facebook cá nhân, trong khi số lượng bình luận thì không đếm xuể! Không bình luận nào tin nổi có người nuôi chó nào lại tàn nhẫn với vật nuôi của mình đến thế!
Tất cả các lời nhận xét, các dòng trạng thái, bình luận... đều kịch liệt lên án hành động dã man này (cùng hành vi quay clip tung lên mạng, dù là đối với loài vật) bằng những tính từ “ác quá”, “quá ác”...
Dân mạng sôi sục kêu gọi truy tìm các nhân vật trong clip. Hình ảnh dã man đến nỗi Facebook đã chặn không cho hiển thị hầu hết clip ở các post chia sẻ và cảnh báo “hình ảnh bạo lực hoặc máu me”.
Trái ngược với cái ác, một hình ảnh thiện cũng đã làm “tan chảy” trái tim của cộng đồng mạng và được chia sẻ rất nhiều trong ngày hôm qua. Đó là những cảnh rất đời thường (ngồi bệt xuống đất, ăn chôm chôm và trò chuyện cùng các cụ già, em nhỏ) của ca sĩ Mỹ Tâm trong chuyến đi làm từ thiện ở tỉnh Bến Tre (ảnh 2).
Những lời bình luận “có cánh” đã nói lên tình cảm của dân mạng dành cho cô ca sĩ này: “Mỹ Tâm là vậy mà. Giản dị!”, “Yêu chị. Lúc nào cũng sống thật, tình cảm”, “Đừng hỏi vì sao Mỹ Tâm nhiều fan”...
Những hình ảnh đẹp này của Mỹ Tâm đã có thể làm người ta tạm quên đi hình ảnh không đẹp của một nghệ sĩ hài, cũng vừa mới gây “bão” trên mạng xã hội vào hôm trước đó, cải thiện được phần nào cái nhìn của công chúng đối với giới showbiz.
Ở một góc khác, sau những ồn ào về chuyện “người lạ” xuất hiện cùng CSGT đang làm việc tại khu vực cầu vượt Trạm 2 (Q.9, TP.HCM), cũng như nhiều bạn đọc phản ảnh rằng từng bị CSGT dừng xe để chỉ phạt lỗi không bật xi nhan ở đoạn đường cong qua khu vực này, phát biểu của trung tá Vương Văn Nhựt, Đội phó Đội CSGT Rạch Chiếc trên Báo Thanh Niên ngày 20.9 lại tiếp tục làm “nóng” câu chuyện “CSGT - người lạ - đường cong”.
Trung tá Nhựt khẳng định: “CSGT Rạch Chiếc chưa từng xử phạt lỗi và lập biên bản người tham gia giao thông không bật xi nhan khi đi qua đoạn đường cong cầu vượt Trạm 2”.
Thế nhưng trong phần bình luận trên fanpage Thanh Niên, nhiều bạn đọc khẳng định dù từng bị phạt một vài lần nhưng chưa thấy mặt mũi tờ “biên bản” nó hình thù như thế nào.
Trong những trường hợp này, trung tá Nhựt khuyến cáo: “Gặp những trường hợp như vậy, đề nghị người dân gửi thư phản ánh về Phòng CSGT đường bộ - Công an TP.HCM, chúng tôi sẽ ghi nhận và có hướng xử lý sau”. Vấn đề là: Có bao nhiêu người làm theo lời khuyên này? 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.