Nóng trên mạng xã hội: Một ngày tràn ngập tình yêu cho phái đẹp

Tạ Ban
Tạ Ban
09/03/2019 10:01 GMT+7

Vẫn là ngày 8.3, chị em phụ nữ vẫn đi ra đi vào vì hồi hộp, vì không biết năm nay những món quà sẽ đem lại cho họ niềm vui và bất ngờ gì.

Thế rồi, không chỉ người nhận mà cả người tặng đều hân hoan chia sẻ sự hạnh phúc trao đi và nhận về trên mạng xã hội. Mỗi câu chúc, món quà ý nghĩa, mỗi bông hoa tươi sắc đều ẩn đằng sau đó câu chuyện riêng, nói lên tình cảm thân thương chân thành họ dành cho nhau.

Đó là sự hớn hở, độc đáo ở công ty nọ, khi các đấng mày râu công phu chuẩn bị những bó rau xanh kèm nước chấm (ảnh 1), vừa thiết thực vừa ăn ngon với ý tưởng “chị em khỏe mạnh thì cả nhà vui”. Facebooker cười chảy nước mắt, nhận xét: “Thế này tăng 2 ra quán lẩu nướng thì ngốn thịt phải biết!”. Một số người ăn kiêng giữ dáng chép miệng: “Ước gì cũng có người tặng đống rau này để làm salad, vừa không béo như ăn tiệc, vừa không phải vứt đi như hoa”.
Đó là tình yêu cùng già đi, thương nhau bình yên như ông trao bà nụ hồng giữa quán nước (ảnh 2), trước sự ngưỡng mộ của đám trẻ. Hình ảnh đẹp khiến Facebooker xốn xang, tag nhắn nhủ nửa kia: “Mình hứa sẽ chỉ như thế này thôi nhé”.
Nóng trên mạng xã hội: Một ngày tràn ngập tình yêu cho phái đẹp
Và đặc biệt, nhân 8.3, những đứa con gửi đến các bà mẹ ngàn lời cảm ơn công ơn sinh dưỡng theo những cách rất riêng.
Một trong nhiều chuyện truyền cảm hứng cho dân mạng là từ status của một fanpage cây cảnh. Cụ thể, hai anh em khoảng 5, 6 tuổi đến cửa hàng hỏi mua sen đá. Chúng bàn nhau dốc sạch túi mua 4 chậu để tặng mẹ. Hành động đáng yêu đó khiến người bán hàng xúc động, bèn trang trí cho món quà kia thêm hoàn hảo. Anh xin phép chụp hình hai bé, kể lại chuyện và đặt câu hỏi: “Bao nhiêu thanh niên nhớ tới mẹ đầu tiên vào ngày này?”. Facebooker khen cả bên bán, bên mua: “Hai nhóc dễ thương gặp anh bán hàng có tâm”.
Và còn nhiều câu chuyện khác được chia sẻ, đem lại đủ xúc cảm cho cư dân mạng ngày Quốc tế Phụ nữ. Nào kỷ niệm hài hước “mua chịu chai dầu gội tặng mẹ, xong mẹ ra trả tiền”. Hay nỗi buồn len lén vì mẹ con không gần nhau, ngày lễ cũng không thể làm gì nhiều hơn ngoài chúc mừng qua tin nhắn. Hoặc bình luận phản ánh sự thật đáng suy nghĩ: “Nhiều thằng quên quan tâm mẹ mà ngược lại, ngửa tay xin tiền mẹ mua quà 8.3 tặng gái”.
Trong khi đó, dân mạng cũng tranh thủ “bóc phốt” các “chị cả” nhà mình. Mấy mẹ mỗi lần nhận hoa, nhận quà của con đều có chung câu trách yêu: “Mua làm chi, bày vẽ làm gì. Tốn kém quá!”. Thế nhưng, sau đó thì có khi cả ngày ngắm, chụp ảnh hoa hay đi khắp nơi khoe “quà con tôi tặng”. Mẹ đâu ham của, ấy là mẹ ham tình thân, ham được con cái quan tâm, ham chồng yêu nhớ đó thôi!
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.