Nóng trên mạng xã hội: Khóc - cười chuyện được mời đám cưới

Tạ Ban
Tạ Ban
27/10/2018 09:05 GMT+7

Đi hay không đi mừng cưới bạn "ngàn năm chẳng gặp" là chủ đề dân mạng đem ra mổ xẻ và bàn luận sôi nổi, sau tâm sự của một Facebooker bất thình lình được bạn cũ mời cưới ( ảnh 1 ).

Chuyện bắt đầu khi Facebooker này nhận tin nhắn từ người lạ nhắc lại mối quan hệ bạn học cùng cấp 2, “hồi năm kia họp lớp có gặp nhau”. Sau vài câu làm rõ thân phận, nick ấy mời chủ thớt dự đám cưới của mình diễn ra vào... “ngày mai”. Bạn cũ giải thích việc mời sát giờ là bởi “chúng nó không nhắc, tao cũng quên mời mày luôn”.

Facebooker cho biết cực kỳ dị ứng với kiểu mời như vậy và kết luận: “Xét cho cùng, việc mời đám cưới cũng cần phải có văn hóa và văn minh, đừng để ngày vui của mình thành nỗi băn khoăn cho người khác”.
Đa số cư dân mạng đồng ý với quan điểm của người viết status. Họ cho rằng “mời trớt quớt” thế đi không vui và không biết mừng bao nhiêu cho hợp. Rất nhiều người vào kể khổ vì gặp tình huống được “chỉ mặt ném thiệp” xã giao tương tự. Nào là gửi hình thiệp không có tên người nhận, mời lơi qua group chat, không thông báo rõ thời gian, địa điểm... dù ở gần nhau chứ chẳng xa xôi hẻo lánh gì.
Một số Facebooker từ góc nhìn khác bình luận: “Nhưng có người mời thì trách, mời thì lại không đi. Khổ tâm cho người mời cưới phết đấy!”. Tóm lại là, “mời cưới cần thành ý. Người muốn đi nhất định sẽ đi, còn không muốn đi thì có mời cũng tránh”, Facebooker viết.
Hết thời người trọ phải trả tiền điện giá “cắt cổ”
Thông tin từ ngày 26.10, chính sách mới về giá bán điện sẽ chính thức có hiệu lực khiến mạng xã hội rôm rả hẳn lên. Nhiều fanpage, group chia sẻ tin vui và gửi lời chúc mừng đến hàng triệu người thuê nhà sẽ không phải đóng tiền điện cho chủ nhà với giá cao gấp 2 - 3 lần giá điện bán lẻ theo quy định nhà nước.
Tuy nhiên, nhiều người ở trọ lại không mấy lạc quan. Họ nửa đùa nửa thật: “Thay vì giá điện cắt cổ, sẽ phải trả tiền phòng với giá cắt tiết”. Facebooker đồng cảnh ngộ đoán rằng tiền nước, tiền để xe và phụ phí khác sẽ phát sinh và tăng giá khi giá điện giảm.
Bên cạnh những comment khoe “may mắn cô chủ chỗ mình áp dụng luôn thông tư mới” thì còn rất nhiều người đang ở tình trạng “bác chủ nhà không í ới gì” hay “biết trước tương lai, chủ trọ đã tăng 100.000 đồng tiền phòng từ tuần trước cơ”.
Chưa biết thực hư, nhưng phải đi ở trọ đã là nỗi khổ!
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.