Cô gái Nga đã chịu rời bệnh viện Phú Quốc, đi in giấy mong được 'giúp đỡ'

26/10/2018 18:02 GMT+7

Chiều 26.10, xác nhận với Thanh Niên , bác sĩ Trương Văn Hữu - Quyền Giám đốc Bệnh viện đa khoa H.Phú Quốc (Kiên Giang) cho biết cô gái Nga Anastasiia đã cùng bạn trai rời khỏi bệnh viện cách đây ít ngày.

Bác sĩ Hữu cũng cho biết phía bệnh viện đã miễn toàn bộ chi phí điều trị cho bạn của Anastasiia (25 tuổi, quốc tịch Nga). “Muốn không miễn phí cũng không được, vì họ có tiền đâu mà thu”, bác sĩ Hữu nói.
Theo một nguồn tin của Thanh Niên, sau khi Anastasiia cùng bạn trai rời khỏi bệnh viện đã đến một cơ sở in ấn ở TT.Dương Đông đưa ra tờ giấy có nội dung “Người ta đánh chồng tôi. Họ cướp chúng tôi. Chúng ta cần tiền để điều trị, ăn uống và sinh sống. Chúng tôi sẽ rất vui khi được giúp đỡ”, và yêu cầu in tờ giấy nói trên.  
Tuy nhiên, chủ cơ sở in ấn này đã chụp lại tờ giấy nói trên nhưng từ chối lời đề nghị in ra của Anastasiia, cũng theo nguồn tin nói trên.
Một cơ sở in ấn đã từ chối in tờ giấy với nội dung này của Anastasiia
Cũng trong chiều 26.10, trao đổi với Thanh Niên qua điện thoại, ông Văn Công Đấu - Giám đốc Sở Ngoại vụ tỉnh Kiên Giang cho biết đã nắm thông tin vụ việc và đang chờ văn bản từ Công an tỉnh Kiên Giang. Theo ông Đấu, khi nào nhận được văn bản từ công an, sở sẽ phối hợp với Tổng lãnh sự quán Nga để giải quyết hợp lý.
Ngoài ra, ông Đấu cho biết sẽ có cách giải quyết ổn thỏa, đồng thời bảo đảm thực hiện tốt các vấn đề liên quan đến ngoại giao.

Như đã thông tin, sáng 15.10, Anastasiia đã đưa bạn của mình đến Bệnh viện đa khoa H.Phú Quốc để điều trị vết thương ở vùng đầu và vùng lưng sau vụ ẩu đả với chủ nhà nghỉ Thúy House ở xã Cửa Dương vào đêm hôm trước.

Tại bệnh viện, dù không có tiền nhưng Anastasiia và bạn của cô đòi hỏi phía bệnh viện nhiều thứ, chẳng hạn không chấp nhận khâu vết thương bình thường mà phải khâu thẩm mỹ...
Đến sáng 16.10, phía bệnh viện đành quyết định miễn toàn bộ chi phí cho Anastasiia và cho xuất viện. Nhưng Anastasiia đề nghị được ở lại bệnh viện vài ngày để chăm sóc.
Anastasiia cũng yêu cầu phía bệnh viện phải cấp giấy chứng nhận thương tích để sau này làm việc với công an điều tra về vụ ẩu đả với chủ nhà nghỉ.
Anastasiia tại nhà nghỉ Thúy House ngày 6.10 Hoàng Trung
Trước tình hình trên, bệnh viện đành thu xếp cho Anastasiia và bạn của cô ở lại khoa ngoại bệnh viện, còn giấy chứng nhận thương tích thì bệnh viện đã gửi cho công an trước đó. Thế nhưng, Anastasiia và bạn của cô thực hiện không tốt việc vệ sinh cá nhân, gây ảnh hưởng đến các bệnh nhân xung quanh.
Sự việc gây khó khăn cho chính quyền cấp huyện ở Phú Quốc bởi theo giải thích của ông Phạm Văn Nghiệp - Phó Chủ tịch UBND H.Phú Quốc, những sự việc liên quan đến người nước ngoài không thuộc thẩm quyền của huyện. Tạm thời, UBND huyện chỉ có thể nhờ công an huyện nắm tình hình để báo Sở Ngoại vụ.
Tuy nhiên, phía công an huyện cũng gặp khó khi làm việc với Anastasiia vì cô gái này tỏ thái độ bất hợp tác, không chịu nói gì.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.