Nóng trên mạng xã hội: Fan lo mất xem World Cup và chuyện ‘BOT’ chợ

Tạ Ban
Tạ Ban
20/06/2018 10:12 GMT+7

Tình trạng nhiều website ở VN ngang nhiên đăng tải clip, dân mạng livestream các trận đấu trên Facebook và YouTube… nếu không được kiểm soát thì World Cup 2018 có thể sẽ bị tạm dừng phát sóng trên lãnh thổ VN bất cứ lúc nào.


Thông tin này khiến các fan “túc cầu giáo” lo sốt vó, dù VTV và các bên liên quan đang cố gắng rà soát, xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm bản quyền truyền thông World Cup 2018. Bộ Thông tin - Truyền thông cũng đã vào cuộc để xử lý tình trạng này.
Nhiều dân mạng đề nghị bắt vài trường hợp vi phạm rồi phạt nặng để làm gương, bởi thường “chưa thấy quan tài chưa đổ lệ”. Họ phân tích, VTV đã tốn không ít công sức và chi ra lượng tiền lớn để đem World Cup về, khán giả nên tôn trọng điều đó. Facebooker kêu gọi fan bóng đá hãy tìm kênh chính thống để thưởng thức các trận cầu một cách trọn vẹn và hợp pháp.
“Hãy xem có trách nhiệm. Đừng vì cái tôi hay mục đích câu like hay bất cứ lý do nào mà ảnh hưởng đến mọi người”, một Facebooker nhắn nhủ.
“BOT” giữa chợ vùng cao
Câu chuyện 2 phụ nữ căng dây thừng chặn xe thu tiền tại chợ Bản Giới, Hà Quảng, Cao Bằng và những giải thích không rõ ràng của họ về việc thu tiền cũng khiến cộng đồng mạng dậy sóng (ảnh 2).

Theo thông tin đăng tải kèm video clip do một người dân ghi lại, người đi chợ sẽ phải trả 2.000 đồng/xe, nhưng bên thu tiền không giao vé và cũng không giữ xe cho dân. Người đàn ông quay clip thấy sự vô lý nên yêu cầu 2 phụ nữ trả lời: tiền này là tiền gì, tại sao thu mà không xé vé, căn cứ quy định nào để thu tiền…
Thế nhưng, 2 phụ nữ vẫn nhanh tay lấy tiền của người vào chợ mà không đưa ra giải đáp nào. Một trong hai người còn gọi “chi viện” và “nâng giá” vé của người quay clip lên 5.000 đồng.
Sau đó, một người đàn ông xuất hiện, yêu cầu người quay clip muốn vào chợ phải trả tiền, bởi đây là “quy định của nhà nước”... Cuối cùng, trước sự kiên trì của người quay clip, một phụ nữ mới “hé lộ” họ đang thu tiền... quét chợ.
Hầu hết Facebooker cho rằng vài ngàn đồng không to nhưng muốn thu phải có lý do chính đáng. “Không trả lời được rõ ràng, làm ăn thì khuất tất, chả có đồng phục, bảng tên, lại còn bịt khẩu trang, lấy dây thừng chặn xe, thật là danh không chính ngôn không thuận!”, Facebooker phân tích.
Một số khác thắc mắc liệu công an khu vực có biết việc này và hy vọng lực lượng chức năng vào cuộc làm rõ để không bên nào bị hàm oan.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.