Nóng trên mạng xã hội: Côn đồ lộng hành; nhân viên an ninh sân bay bị đánh

Tạ Ban
Tạ Ban
13/01/2019 09:09 GMT+7

Camera hành trình ghi được cảnh hàng loạt côn đồ “diễn kịch” để chặn xe tải tại ngã tư ở Hoằng Hóa (Thanh Hóa).

Giang hồ dàn cảnh gây tai nạn

Người đăng video lên Facebook mong rằng các bác tài xem và cẩn thận vì gần tết, đội quân ăn vạ làm càn hoạt động liều lĩnh hơn. Video cũng hé lộ chiêu thức “Chí Phèo” mà nhóm này dùng.
Cụ thể, ô tô tải chuẩn bị đi tiếp sau khi dừng đèn đỏ thì một người không đội mũ bảo hiểm cho xe máy lao vào xe tải. Ngay lập tức, một loạt thanh niên “xã hội” vây chặn ô tô, ra sức chửi bới, tỏ ra mình là nạn nhân (ảnh 1). Nếu không có công an đến thì chẳng biết sẽ thế nào.
Facebooker phẫn nộ trước hành vi vi phạm pháp luật của nhóm côn đồ. Họ chỉ trích thói ham ăn chơi, thích sống bám, lười lao động của chúng. “Mất công diễn trò thế sao không kiếm việc mà làm. Người quen, con cái mà nhìn thấy và nhận ra mặt thì để đâu cho hết nhục?”, một người viết.
Dân mạng tin rằng nhóm giang hồ sẽ sớm phải chịu trừng phạt của pháp luật. Họ còn chúc các bác tài cẩn trọng khi di chuyển, bình tĩnh khi xử lý tình huống bất ngờ để vạn dặm bình an, sớm nghỉ đón tết sum vầy.

Nhân viên an ninh sân bay bị cò xe đánh gãy răng

Như tin đã đưa, một nhân viên an ninh thuộc Trung tâm an ninh hàng không Nội Bài (Hà Nội) ngăn chặn hành vi mời hành khách đi taxi "dù" đã bị các đối tượng cò mồi xông vào tấn công. Kết quả, anh bị thương, nhiều vết xây xát, gãy 4 răng cửa (ảnh 2).
Đây không phải lần đầu lực lượng an ninh hàng không bị hành hung. Dân mạng phẫn nộ với hành vi manh động và hung hăng của nhóm cò cộm cán kia.
Tuy nhiên, họ đặt rất nhiều câu hỏi xung quanh nghiệp vụ và tình hình an ninh tại sân bay - một trong những công trình trọng điểm về an ninh quốc gia theo phê duyệt của Thủ tướng Chính phủ năm 2018.
Facebooker cho rằng chỗ đông người và có an ninh mà nhóm người này cũng dám ra tay ngang nhiên là đủ biết chúng cực kỳ coi thường pháp luật. Facebooker thắc mắc sao tình trạng xe "dù", cò mồi tại đây vẫn tồn tại dai dẳng nhiều năm như thế? Lúc anh nhân viên này bị đánh hội đồng thì cán bộ và đồng đội anh này ở đâu?
“Cảm thấy an ninh tại khu vực đó thật sự có vấn đề” là suy nghĩ của không ít Facebooker. Dân mạng cũng trông chờ phán xét nghiêm khắc đối với hành vi côn đồ nói trên để người dân an tâm khi đến sân bay.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.