Nóng mạng xã hội: Thích thú chiêu phạt em trai 'nghiện' ti vi như truyện cổ tích

Tạ Ban
Tạ Ban
12/05/2019 08:39 GMT+7

Chuyện trẻ em “nghiện” xem ti vi, chăm “vọc” điện thoại ngày càng trở thành nỗi lo lắng đối với các bậc phụ huynh.

Trong khi nhiều người tỏ ra bất lực với thực tế ấy thì một bạn trẻ đã sáng tạo ra cách thu phục cậu em trai “suốt ngày dán mắt vào ti vi, ai nói gì cũng không nghe”.
Theo đó, Facebooker này áp dụng truyện Tấm Cám: trộn đỗ đen với gạo, dặn em trai nhặt 2 thứ để riêng xong sẽ cho xem ti vi, khuyến mãi bim bim, nước ngọt luôn. Cậu em chuyển niềm vui thích sang phân loại hạt, say sưa nhặt cả buổi, quên luôn cả ti vi.
Dân mạng khen “chị ghẻ” dùng chuyện xưa áp dụng vào thời nay hiệu quả, vừa giúp em xa rời thói quen xấu, vừa luyện tính kiên trì. Nhiều Facebooker bình luận sẽ xài chiêu này với con, cháu.
Cộng đồng mạng cũng hiến kế vui, tăng độ khó của trò chơi cho các em như trộn muối trắng với đường, hạt é trộn hạt chia hoặc mè đen… Với combo như thế thì dù có rổ, rá cũng khó mà sàng, dần để rút ngắn thời gian phân loại. Nhân đây, họ trao đổi thêm phương thức tách trẻ và màn hình. Nào là kỷ luật, cho trẻ chơi thể thao, dã ngoại…

Hàng xóm viết tâm thư “nhắc nhẹ” chuyện hát ở chung cư

Thích thú với chiêu phạt em trai 'nghiện' ti vi như truyện cổ tích1
ẢNH TRÊN MẠNG XÃ HỘI
Tâm sự của một Facebooker kèm theo ảnh chụp bức thư từ hàng xóm (ảnh 2) khiến dân mạng cười bò. Theo lời khổ chủ, do tính chất công việc nên hôm nào sớm cũng phải 9, 10 giờ tối anh mới về nhà. Anh có thói quen vừa tắm vừa hát. Ngặt nỗi, chung cư cách âm không tốt. Do vậy, anh nhận được lá thư chân thành và hài hước khen anh có giọng hát “rất khỏe và tràn đầy nội lực”, nhưng khuyên rằng “đêm hát ít thôi cho nhà người khác còn ngủ. Cứ 10 giờ đêm hát thì khác gì tra tấn hàng xóm? Chị xin mày đấy, đừng hát nữa!”.
Nhiều Facebooker giật mình xét lại bản thân vì cũng giữ thói quen yêu văn nghệ như thanh niên nói trên. “Hát trong nhà tắm cảm giác như mình là ca sĩ ấy. Giờ đọc status này không biết có nên tiếp tục nuôi đam mê nữa không”, một người viết.
Nhiều Facebooker đồng cảm với chị hàng xóm kia. Họ bức xúc kể về vô số nhân vật nhà bên “3 giờ đêm vẫn cứ vì anh thương em như thương cây bàng non”, “thật sự vô ý thức, cứ đến giờ nghỉ trưa hay tối muộn là bắt đầu hát hò, tụ tập nói như cái loa phường vậy”…
Dân mạng nhận xét hàng xóm ấy còn nhắc nhẹ, tinh tế, chừa lại sĩ diện cho chủ thớt, chứ phải người khác là “cãi nhau, chửi cả tổ tông lên rồi”. Facebooker khuyên nhau nên biết điều, bớt đi cái tôi và điều chỉnh thói quen sinh hoạt để tình cảm láng giềng bền chặt, vui vẻ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.