Nhiều thành viên trong gia đình hiến máu gần cả trăm lần để cứu người

10/06/2017 17:57 GMT+7

Ngày 10.6, UBND TP.Đà Nẵng tổ chức tôn vinh và trao thưởng cho 7 gia đình và 30 đội nhóm tiêu biểu trong phong trào hiến máu tình nguyện.

Các gia đình được tôn vinh đều có từ 3 đến 6 thành viên, nhưng tổng số lần tham gia hiến máu tình nguyện trung bình từ 40-70 lần. Nhiều thành viên trong các “gia đình hiến máu” có đến hơn 20 lần hiến máu nóng cứu người, hiến tiểu cầu máy phục vụ công tác cấp cứu và điều trị bệnh tại các bệnh viện tại Đà Nẵng.

tin liên quan

Người 49 lần hiến máu
Những ngày lặn lội đến các vùng bị bão lụt, xây trường học, tặng quà cho học sinh nghèo vùng cao, vùng sâu vùng xa cùng với anh Nguyễn Tiến Danh, Phó chánh văn phòng Tập đoàn FPT, mới thấy sự đặc biệt của một con người say mê thiện nguyện.

Ông Nguyễn Đình Duy (Tổ 41, P.Hòa Cường Bắc, Hải Châu, Đà Nẵng), đại diện cho các “gia đình hiến máu” được tôn vinh cho biết, 4 anh chị em trong gia đình của anh cùng tham gia hiến máu. Bản thân anh Duy hiến máu 29 lần.

“Trong những lần hiến máu nóng, tôi ám ảnh nhất là lần hiến máu trực tiếp cứu 2 mẹ con sản phụ trong vụ tai nạn giao thông kinh hoàng khiến 5 người chết. Từ lúc đó, tôi thấy mình và gia đình chọn cách hiến máu như một nghĩa cử thiện nguyện giữa đời, là đúng”, anh Duy tâm sự.

Dịp này, 30 tập thể, Câu lạc bộ, đội, nhóm hiến máu tình nguyện tại Đà Nẵng cũng được khen thưởng và tôn vinh vì nghĩa cử cao đẹp.

Thông tin từ Ban chỉ đạo hiến máu tình nguyện TP.Đà Nẵng cho biết, trong năm 2016, thành phố tổ chức được 123 đợt hiến máu tình nguyện với gần 40.000 người tham gia và hiến hơn 35.849 đơn vị máu, đạt 108% kế hoạch năm.

Riêng số người hiến máu nhắc lại (hiến máu nhiều lần) là 21.250, đạt gần 60%. Tỉ lệ người dân tham gia hiến máu tình nguyện đạt 3,41% (tỉ lệ bình quân cả cả nước là 1,58%).


Hiện tại, Đà Nẵng có gần 20 CLB, đội, nhóm hiến máu tình nguyện với nhiều đội nhóm duy trì hơn 1.000 thành viên như Câu lạc bộ 25, Nhóm những người máu hiếm, CLB Tay yêu thương… hoạt động rất hiệu quả, góp phần đảm bảo nhu cầu cấp cứu, điều trị bệnh. Trong năm 2016, các CLB, đội, nhóm hiến máu tại Đà Nẵng đã hiến gần 3.000 đơn vị máu toàn phần, hơn 1.300 đơn vị tiểu cầu máy kịp thời cấp cứu các ca tai nạn, bệnh nhân nặng…

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.