Người Tây Đô bất ngờ trước cái… lạnh 'giống Đà Lạt'

21/12/2017 18:50 GMT+7

Cần Thơ nơi vốn quá quen với khí hậu nóng bức của phương Nam lại đang chìm trong một không khí lạnh xấp xỉ 20 độ C.

Chưa bao giờ người dân Tây Đô ra đường lại phải xúng xính đồ giữ ấm như mấy ngày qua.
Sáng sớm 21.12, không khí lạnh tiếp tục ùa về bao trùm lên TP.Cần Thơ. Gió bắc thổi mạnh càng làm cho tiết trời ở Cần Thơ trở nên lạ lẫm hơn bao giờ hết. Trên những tuyến đường trung tâm Cần Thơ như Mậu Thân, Trần Hưng Đạo, Đại Lộ Hòa Bình, 3/2… người dân đi làm sớm đều phải mặc nhiều áo giữ ấm.
VIDEO: Dân miền Tây xuýt xoa trước cái lạnh bất ngờ
Trời âm u, gió bắc thổi nhẹ càng làm cho thời tiết ở Cần Thơ lạ lẫm hơn - Ảnh Đình Tuyển
Trên phố, ai cũng xúng xính áo ấm, khăn choàng, khẩu trang, găng tay, thậm chí có người còn mặc áo mưa để tránh cái lạnh.
Chưa năm nào người dân Cần Thơ lại đón cái lạnh trước thềm Noel như năm nay - Ảnh Đình Tuyển
“Thời tiết năm nay lạnh như Đà Lạt. Thi thoảng lại lác đác mưa phùn, cảm giác thật đã. Chắc thời tiết này tiếp diễn thêm tôi phải mua thêm áo ấm thêm cho mấy đứa nhỏ”, ông Ngô Bá Dũng, ngụ Q.Ninh Kiều, TP.Cần Thơ cho biết.
Hiếm khi người dân Cần Thơ phải ngồi co ro trước cái lạnh như mấy hôm nay - Ảnh Đình Tuyển
Theo hiển thị của nhiệt kế điện tử nhiệt độ ngoài trời tại khu vực trung tâm TP Cần Thơ là 21 độ. Nhiệt độ này không quá thấp nhưng thực sự khách biệt khi hằng ngày người dân ở đây đã quá quen với nhiệt độ trung bình từ 30-31 độ C. Và với những người phải lao động ngoài trời như các tài xế xe ôm thì thời tiết trở lạnh trên cũng đủ gây ra những khó khăn.

tin liên quan

Sóng biển cao 6 mét đánh 'phủ đầu' người đi đường ven biển Nha Trang
Do ảnh hưởng của gió mùa đông bắc kết hợp với bão số 15, trong hai ngày qua (19-20.12), những con sóng cao trên 6 mét vỗ ầm ầm, vượt qua dải lan can kè biển đánh thẳng vào người đi đường, phủ lên các phương tiện đang lưu thông trên tuyến đường Phạm Văn Đồng (Nha Trang).
Có người phải mặc áo mưa để chống lạnh - Ảnh Đình Tuyển
“Lạnh quá tôi phải mặc 3 lớp áo mới đủ ấm. Vậy mà nhiều khi có khách chạy xa tui không dám nhận vì sợ đổ bệnh thì khổ. Chạy 5-7km là đã cóng rồi”. ông Nguyễn Thành Cao, chạy xe ôm ở Q.Ninh Kiều, TP.Cần Thơ nói.
Lạnh nhưng ấm áp - Ảnh Đình Tuyển
Dự báo, tiết lạnh như trên sẽ còn kéo xuất hiện ở Cần Thơ và các tỉnh miền Tây đến tháng 1.2018. Thời tiết trở lạnh dường như cũng khiến những quán cà phê sáng, lề đường ở đất Tây Đô như đông hơn, ấm cúng hơn. Khách ngồi quay quần vừa nhâm nhi ly cà phê, tách trà nóng vừa suýt xoa thưởng thức cảm giác se lạnh như Đà Lạt.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.