Lạnh mùa đông về, người Sài Gòn ùn ùn mua áo chống rét

21/12/2017 08:50 GMT+7

Liên tục những ngày qua nhiệt độ xuống thấp, trời trở lạnh như mùa Đông khiến nhiều người Sài Gòn bắt đầu ùn ùn đi mua quần áo chống lạnh.

Tại các shop trên đường Nguyễn Trãi (Q.5), Lê Văn Sỹ (Q.3), Cách Mạng Tháng Tám (Q.Tân Bình) chật kín người mua. Các mặt hàng bán chạy nhất là áo khoác, mũ len, khăn len...
Tiểu thương bán áo không kịp
Chị Trần Thuý Hằng (tiểu thương bán khăn len trên đường Cách Mạng Tháng Tám, Q.Tân Bình, TP.HCM) cho hay: “Từ hôm qua đến hôm nay số lượng người dân mua khăn len tăng gấp 3-4 lần so với ngày thường”.
Theo chị Hằng vào thời điểm này hàng năm khăn bán rất chạy nhưng chưa có năm nào đắt hàng như năm nay. Vì quá đông người mua tôi phải tăng cường cả chồng và con gái ra phụ giữ xe và bán phụ”.
Chi Lê Thị Lan chọn mua áo khoác cho gia đình trong ngày lạnh Ảnh: Lam Ngọc
Người dân chen chân chọn mua áo khoác trên đường Cách Mạng Tháng Tám, Q.3, TP.HCM Ảnh: Lam Ngọc
Nhiều bạn trẻ chọn mua áo khoác giảm giá Ảnh: Lam Ngọc
Áo khoác có giá từ 150.000đ - 300.000đ/cái Ảnh: Lam Ngọc
Một em nhỏ được mẹ mua chiếc mũ nỉ hình đầu thú Ảnh: Lam Ngọc
Nhiều mẫu mã mũ len được bày bán trên đường Nguyễn Trãi, Q.5 Ảnh: Lam Ngọc
Bạn trẻ chọn mua mũ len Ảnh: Lam Ngọc
Bạn Trần Thị Kim Thanh (Q.11) xinh tươi trong chiếc mũ chống lạnh Ảnh: Lam Ngọc
Tương tự, Chị Nguyễn Thu Hà (một tiểu thương bán mũ len trên đường Nguyễn Trãi, Q.5) nói: “Thường những năm trước mũ len bán cũng chỉ lai rai nhưng năm nay bán rất chạy, nhất là mũ len dành cho trẻ em”. Để người mua có nhiều sự lựa chọn ngày hôm nay chị Hà đã lấy thêm nhiều mẫu mã hấp dẫn. Đặc biệt năm nay có thêm các loại mũ nỉ hình thú như sư tử, gấu... khiến các bé rất thích”.
Mua được đồ ưng ý với giá phải chăng
Lựa chọn được 2 chiếc mũ len khá ưng ý, Trần Thị Kim Thanh (Q.11) cho hay: “Những năm trước em chỉ mua áo và khăn len cho dịp đi chơi ở Đà Lạt. Tuy nhiên, năm nay lạnh đột biến nên em mua thêm mũ len vừa để giữ ấm và cũng là để làm điệu”. Thanh cho biết thêm: “Vì thời tiết khá lạnh nên mấy hôm nay em rất khó chui ra khỏi mền. Sáng nay, em phải quấn mền lên săn thượng để lấy quần áo vì không chịu được lạnh”.
Ngoài khăn len, mũ len thì áo khoác là mặt hàng được nhiều người chọn mua nhiều nhất do giá cả phải chăng vì nhiều shop thời trang tranh thủ thời điểm cuối năm xả kho. Giá mỗi cái áo khoác có giá từ 150.000đ đến 300.000đ/cái tuỳ từng loại chất liệu.
Tại nhiều shop bán áo khoác người dân chen chật kín để chọn mua cho mình và người thân. Chị Phùng Kim Hoa (Q.5) cho biết: “Chiều nay trên đường đi làm về qua một số shop đồ thấy áo khoác giảm giá sốc nên vào lựa cho tất cả các thành viên trong gia đình. Mua 5 cái áo lạnh dày mà chỉ hết chưa tới 2 triệu đồng. Để cả nhà mặc luôn trong đợt lạnh này và khoác khi về Bắc”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.