Lãnh án tù vì dám bán hàng hiệu ‘nhái’ qua Facebook

22/11/2016 14:35 GMT+7

Sau khi công khai bán các sản phẩm “nhái” hàng hiệu và thu về hơn 20.000 bảng Anh (khoảng 568 triệu đồng), một người phụ nữ đã bị bắt và lãnh án 4 tháng tù treo.

Daily Mail mới đây đưa tin Lynsey Nelson, 33 tuổi vừa bị bắt giữ sau khi cơ quan Tiêu chuẩn Thương mại hạt West Sussex (Anh) phát hiện người phụ nữ này bán sản phẩm giả mạo. Hình thức bán hàng của Nelson là rao bán trên trang Facebook cá nhân.
Một cuộc điều tra ngay lập tức được tiến hành. Sau khi khám xét chiếc ô tô của Nelson, cơ quan chức năng đã tìm thấy các kiện hàng gồm quần áo, giày dép và kính mát giả. Theo giới chức địa phương, số tiền lãi mà người phụ nữ này thu được từ việc bán sản phẩm “nhái” hàng hiệu lên tới gần 20.000 bảng Anh.
Trước sự việc này, Nelson đã bị đưa ra tòa xét xử. Trong suốt phiên tòa, theo Daily Mail, người phụ nữ đến từ bang West Sussex đã cố tình đổ lỗi cho anh trai của mình, tuy nhiên, chủ tọa phiên tòa đã kết án cô 18 tội danh trong đó có cả tội danh liên quan tới thuế.
Hình phạt đối với người phụ nữ bán hàng giả qua mạng này là 4 tháng tù treo và nộp phạt 3.000 bảng Anh (85 triệu đồng) trong vòng 6 tháng.
Sau khi phiên tòa kết thúc, ông Richard Sargeant, người đứng đầu cơ quan Tiêu chuẩn Thương mại hạt West Sussex cho biết: “Bán hàng giả là một tội nghiêm trọng vì vậy chúng ta cần kiên quyết ngăn chặn. Bất cứ khách hàng nào muốn mua hàng thì nên tìm đến các doanh nghiệp uy tín”.
Trong khi đó, ông David Barling, một quan chức của hạt West Sussex cũng cho biết việc phát hiện và xử phạt các cá nhân bán hàng giả mạo là rất cần biết bởi các sản phẩm “nhái” đang thực sự gây tổn hại cho các doanh nghiệp hoạt động hợp pháp.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.