Lạ lẫm với đường làng ngập sắc hoa

30/05/2017 09:02 GMT+7

Hội phụ nữ nhiều xã trên địa bàn H.Quảng Xương (Thanh Hóa) đã phát động các hội viên trồng hoa ven đường làm đẹp làng quê.

Tại xã Quảng Vọng, sau gần 1 năm triển khai, đến nay, ven các con đường qua 10/10 thôn của xã hầu hết đã được phủ đầy các loại hoa mười giờ, hoa cúc cánh bướm, cây cỏ dừa…
Chị Nguyễn Thị Phượng (37 tuổi, hội viên Chi hội phụ nữ thôn 2, xã Quảng Vọng) cho biết, trước đây, hai bên các con đường bê tông ở các ngõ, xóm cỏ dại mọc um tùm, vương vãi rác thải. Sau khi được vận động, gần 100 hội viên của thôn 2 người đem giống hoa, người cầm liềm, người vác cuốc ra ven các con đường cùng nhau trồng hoa.
Đến nay, gần 100% đường trong thôn không còn cỏ dại, rác thải cũng được các hộ ý thức thu gom, nhường chỗ cho các loại hoa đua nhau khoe sắc.
Bà Nguyễn Thị Khanh (60 tuổi, hội viên Chi hội phụ nữ thôn 3, xã Quảng Vọng) chia sẻ: “Đang ngày mùa nhưng cứ nghe loa thông báo đi dọn cỏ, trồng hoa là tôi tham gia ngay. Giờ đường làng, ngõ xóm đã khác hẳn, đi đâu cũng thấy hoa nở rất đẹp. Nhiều hôm chưa đến lịch dọn cỏ, rảnh việc là tôi lại ra trước nhà chăm sóc hoa. Mấy cháu học sinh thấy người lớn làm đẹp thôn xóm cũng sắn tay áo chăm hoa. Nhìn đường hoa đẹp như ri, chẳng ai nỡ lòng nào ném rác bừa bãi ra đường nữa. Trồng hoa vừa sạch đẹp vừa nâng cao ý thức của người dân”.
Chị Lê Thị Thủy, Chủ tịch Hội phụ nữ xã Quảng Vọng cho biết, toàn xã đã trồng được hơn 4 km đường hoa ở 10 thôn. “Hồi đầu ai cũng bảo chúng tôi làm điều không tưởng, nhưng khi những đường hoa hình thành, hoa nở khắp nơi nên mọi người khen ngợi và nhiệt tình ủng hộ. Gần đây, nhiều đoàn thể ở các địa phương khác đã tìm đến học tập mô hình trồng hoa của chúng tôi", chị Thủy nói.
Theo bà Trần Thị Huệ, Chủ tịch Hội phụ nữ H.Quảng Xương, ban đầu Hội phụ nữ huyện vận động hội viên xây dựng mô hình trồng hoa trong khuôn viên UBND xã, trường học, trạm y tế. Nhận thấy việc trồng hoa hữu ích nên các xã Quảng Vọng, Quảng Lĩnh, Quảng Trường, Quảng Giao… đã nhân rộng trồng hoa ven đường làng, ngõ xóm. Hiện toàn huyện đã trồng được gần 50 km đường hoa, góp phần làm đẹp các vùng quê.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.