Kỷ luật nhân viên Vietjet xé vé máy bay của hành khách

39 Thanh Niên Online

Đánh giá tác giả

Hãng hàng không Vietjet đã họp và xử lý kỷ luật đối với nữ nhân viên đã xé vé của hành khách đi trên chuyến bay của hãng này từ Hà Nội tới thành phố Hồ Chí Minh ngày 5.11. 
Nhân viên Vietjet xé vé máy bay sau khi xảy ra tranh cãi thông tin với nam hành khách /// Ảnh cắt từ clip Nhân viên Vietjet xé vé máy bay sau khi xảy ra tranh cãi thông tin với nam hành khách - Ảnh cắt từ clip
Nhân viên Vietjet xé vé máy bay sau khi xảy ra tranh cãi thông tin với nam hành khách
Ảnh cắt từ clip
Trước đó, trên mạng xã hội đã lan truyền clip ghi lại hình ảnh nam hành khách đi trên chuyến bay của Vietjet từ Hà Nội đi thành phố Hồ Chí Minh, sau khi nghe loa gọi tên ở cửa vào, anh này giơ vé lên và nói: “Tôi đây”. Nhưng nhân viên cho rằng đã trễ giờ và bị huỷ vé, nam hành khách và nhân viên Vietjet đã cự cãi tại quầy, sau đó nữ nhân viên xé vé của anh này.
Liên quan đến sự việc, hãng hàng không Vietjet Air đã có thông tin chính thức, cho biết chuyến bay VJ159 từ Hà Nội đi thành phố Hồ Chí Minh ngày 5.11 khởi hành lúc 17 giờ 50 phút và giờ đóng cửa không nhận khách là 17 giờ 35 phút.
Trước thời điểm đóng cửa khởi hành, nhân viên làm thủ tục sân bay phát hiện còn một nam hành khách tên là H., đã check-in tại số ghế 29A nhưng chưa thực hiện thủ tục tại cửa ra máy bay.
Sau đó, nhân viên đã thực hiện tìm kiếm hành khách, tuy nhiên, đến 17 giờ 41 phút, hành khách H., mới có mặt ở cửa ra máy bay.
Theo đại diện Vietjet, để đảm bảo chuyến bay khởi hành đúng giờ và theo quy định, nhân viên làm thủ tục sân bay đã từ chối cho khách lên máy bay, đồng thời hỗ trợ, hướng dẫn khách chuyển sang chuyến bay kế tiếp trong ngày.
Cũng theo đại diện Vietjet Air, về tinh thần, thái độ phục vụ của nhân viên làm thủ tục đối với hành khách khi bị trễ chuyến và việc huỷ vé lên máy bay như phản ánh là chưa đúng mực trong giao tiếp với khách hàng.
Do đó, Vietjet Air đã tổ chức họp và xử lý kỷ luật, đồng thời yêu cầu nhân viên này tham gia lại chương trình đào tạo về phục vụ khách hàng của hãng. Hãng hàng không Vietjet Air cũng khuyến nghị khách hàng cần theo dõi thông tin chuyến bay để đảm bảo kế hoạch đi lại của mình.

Bình luận

User
Gửi bình luận
Tư nho

Tư nho

Tôi và gia đình cũng đi chuyến từ Đak Lak vô Sài gòn cũng bị đến trễ 5 phút. Họ không cho chúng tôi vô. Dù đang dẫn con nhỏ. Nhưng những người đi trễ hơn tôi lại gọi điện thoại ai đó trong sân bây ra nói gì đó. Thế là họ được lên máy bay dù đi trễ hơn tôi. Tôi còn nhớ anh đi trễ được lên máy bay nói bên kiểm soát vé cho chúng tôi đi. Nhưng cái lạnh lùng và vô cảm của những người thấp cổ bé họng đành ra về. Dù sao cũng cảm ơn anh đi trễ hơn tôi có nói hộ giúp tôi. Nhưng luôn làm tôi phải suy nghĩ. Chúng ta cứ rao là công bằng, văn minh khắp nơi nhưng thực tế xã hội đã dạy tôi quá nhiều thứ đau lòng. Con tôi lúc đó 4 tuổi cứ hỏi tôi sao mình không được đi ba ? Sao họ đi trễ hơn mà vẫn được lên máy bay ba ? Mình sao lại ở đây ba? Làm tôi không thể trả lời với con được...
Tư Nho

Tư Nho

Cảm ơn bạn Mrluan. Bạn nói rất chuẩn. Nhưng bạn chưa hiểu ý mình. Tôi đang nói cách giải quyết của Hãng bay và cơ chế chúng ta hiện nay. Đúng ra tôi đi trễ và cả người đi trễ sau tôi đều phải không được bay. Nhưng họ đi trễ hơn tôi họ vẫn được vô để bay còn tôi đến trễ nhưng trước họ lại không được. Bạn hiểu chứ ?
mrluan

mrluan

trước tiên hãy tập cho con bạn thói quen đúng giờ đã nhé, dù ở xa thì vẫn nên lường trước mọi khả năng mà sắp xếp chứ đừng vịn vô lý do này nọ để con nít nó học theo a ạ
15 phản hồi
Nguyên Thường

Nguyên Thường

Nhiều hành khách cũng rất ơi mà dở hơi. Sau khi check in thì phải có mặt ngay cửa ra máy bay trước 30 phút chứ.nhiều người vô tư lự. Đi máy bay chứ không phải là đi xe khách hay xe đò.
Kiến Quốc

Kiến Quốc

Giờ giấc bay đã có quy định, vào trễ thì ráng chịu than phiền gì. Thói quen giờ dây thun không áp dụng được trong ngành hàng không nhé.
Tuấn

Tuấn

Bạn nói đúng nhưng hàng k delay chuyến bay tới mấy tiếng đồng hồ thì khách pải đợi dài cổ vật vã. Còn khi khách đi trễ 1 phút thì hủy vậy công bắng ở đâu.
Trà Nguyễn

Trà Nguyễn

bạn có thường xuyên đi máy bay không?
Bạn có biết trước khi họ đóng cửa quầy boarding họ sẽ đọc loa gọi tên bạn không? Tức là thời gian đọc đó bạn vẫn có thể di chuyển đến quầy và được qua cửa không?
Bạn có đọc bài viết và hiểu rõ không?
Nhân vật bị xé vé di duyển đến quầy trong vòng vài giây mà vẫn không kịp, vậy lỡ ng ta đang có chuyện tế nhị thì sao, đọc loa thông báo là để hành khách đến cho kịp, chứ không phải mồm thì đọc tay thì khóa cửa, vậy thì không cần bước đọc loa đó. và hành khách thì cứ phải chăm chăm dòm đồng hồ, bị vấn đề gì cũng không được rời chỗ. Bạn đọc và hiểu nhé, đọc và đọc hiểu khác nhau lắm đấy. Cám ơn bạn
Hoangphong

Hoangphong

Nếu có thêm vài hãng nước ngoài tham gia kinh doanh , họ Vietjet sẽ biết chỗ ngồi của của họ ở đâu
Xem thêm bình luận

VIDEO ĐANG XEM NHIỀU