Giải mã bí ẩn nhãn cầu khổng lồ

18/10/2012 03:20 GMT+7

Được phát hiện tại Florida Pampano Beach vào hôm 11.10.2012, hình ảnh nhãn cầu có kích thước rất lớn này nhanh chóng tràn ngập trên các trang mạng internet cùng vô số lời phỏng đoán khác nhau.

Nhiều người cho rằng đó là nhãn cầu của một con bạch tuộc, thậm chí có người cho rằng đó là nhãn cầu của cá voi. Tuy nhiên hãng tin NBC News đã dẫn lời các nhà khoa học cho biết đó là nhãn cầu của một con cá kiếm, có thể đã bị ngư dân bắt được, sau đó cắt đầu ném trở lại đại dương, con mắt này tách ra và trôi dạt vào bờ biển Florida. Các nhà khoa học tại Ủy ban bảo tồn cá và động vật thiên nhiên hoang dã cho biết loài cá kiếm khi trưởng thành nặng hơn 450 kg và đây là nguồn khả tín cho việc xác định nhãn cầu.

 Giải mã bí ẩn nhãn cầu khổng lồ

Không chỉ xem xét tại chỗ mà chi tiết của khối nhãn cầu khổng lồ này cũng được cung cấp rộng rãi trên không gian mạng. Qua đó, Joan Herrera, người phụ trách về cá và động vật thiên nhiên hoang dã ở Viện nghiên cứu St Petersburg đã xác định đó là nhãn cầu của loài cá kiếm với những phân tích chi tiết về màu sắc, kích thước, cấu trúc và đặc biệt là những khung xương quanh nó.

Tạ Xuân Quan

>> Giải mã bí ẩn đàn ông bị cuốn hút bởi "núi đôi
>> Giải mã bí ẩn động đất Indonesia
>> Giải mã bí ẩn 100 năm ở Na Uy
>> Giải mã bí ẩn 10.000 bộ xương thế kỷ 13 tại London
>> Giải mã bí ẩn cậu bé "người rừng" ở Đức
>> Giải mã bí ẩn hơn 300 năm ở voi
>> Giải mã bí ẩn “núi ma”
>> Giải mã bí ẩn vụ nổ 2.000 năm trước
>> Giải mã bí ẩn các cậu bé nam châm
>> Giải mã bí ẩn loài dơi quỷ
>> Giải mã bí ẩn về các hành tinh quay ngược
>> Giải mã bí ẩn màu sắc rau, củ, quả
>> Giải mã bí ẩn sự đông đặc

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.