Khổ vì bụi từ dự án thi công kéo dài

16/03/2019 18:31 GMT+7

Bà con sinh sống trong các khu dân cư Đại Phúc, Intresco... và dọc hai bên đường Phạm Hùng (nối dài), xã Bình Hưng, H.Bình Chánh, TP.HCM bức xúc vì dự án cải thiện môi trường TP.HCM thi công kéo dài, bụi bay mù mịt.

Theo quan sát của PV Thanh Niên, đơn vị thi công đã rải một lớp đá dăm lởm chởm, nhiều chỗ lồi lõm xong bỏ dở dang, không trải nhựa tái lập mặt đường và cũng không tưới nước. Tình trạng này khiến người dân đi lại rất khó khăn.
Ông Bùi Văn Hoàng (sống trên đường số 4, khu dân cư 6B, xã Bình Hưng) cho biết: “Trước đó, đoạn đường này được trải nhựa rất sạch sẽ, bằng phẳng. Nhưng từ khi có dự án cải thiện môi trường, đơn vị thi công đào bới đã hai năm nay nhưng làm rất bầy hầy, ngày mưa thì lầy lội, ngày nắng bụi mù mịt, ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe, nhất là đối với trẻ em”.
Còn chị Vũ Thị Thanh Thảo, bán nước giải khát trên đường Phạm Hùng, bức xúc: “Mỗi ngày có hàng ngàn lượt xe lưu thông qua đây, nên mình phải tưới nước nhiều lần trong ngày nhưng tưới xong 15 phút là khô, bụi bay như sương mù. Mọi vật dụng trong nhà như bàn ghế, ti vi... luôn bám đầy bụi. Người dân đi qua đoạn đường này không thấy đường, nhiều người phải dùng tay hoặc kéo vạt áo che mặt để tránh bụi. Có những hộ kinh doanh phải đóng cửa chờ công trình thi công xong, nhưng không biết chờ đến bao giờ”.
Bà Nguyễn Thị Chín (ngụ trên đường số 4B, xã Bình Hưng) nói: “Trên đoạn đường này có hai trường học, trong đó có trường tiểu học và một trường quốc tế nên phụ huynh đưa đón con gặp nhiều khó khăn. Tội nhất là các em học sinh, áo quần lúc nào cũng dính bụi và bùn sình, mặt mày, tóc tai đầy bụi...”.
Đề nghị cơ quan chức năng kiểm tra, buộc đơn vị thi công sớm khắc phục tái lập trải nhựa mặt đường cho người dân đi lại.
 
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.