'Kem ba ngàn' ở Singapore

Nhiều lần đi chơi ở quốc đảo sư tử, được ở nhiều khách sạn sang trọng nhưng tôi ấn tượng nhất với chuyến đi vừa qua khi được đến ở một nơi rất dân dã tại khu phố mới mang tên Kembangan.

Kembangan trong tiếng Malay có nghĩa là “khu mở rộng, phát triển”, nhưng để dễ nhớ, chúng tôi gọi vui theo tiếng Việt là “Kem ba ngàn” chứ kỳ thực chẳng liên quan gì đến chuyện kem cả.
Ban đầu, do chúng tôi đi chơi theo nhóm đông người nên đã nhờ anh bạn Ennis Tran, một hướng dẫn viên du lịch người Việt - thổ địa ở Singapore, tìm giúp chỗ ở phù hợp. Và Ennis đã làm được việc đó với sự nhiệt tình.
Từ cửa ra số 3 của sân bay Changi, chúng tôi đi khoảng 100 m là đến ga tàu điện ngầm MRT Airport. Đi đến trạm Tanah Marak để chuyển tàu đi tiếp về Kembangan chỉ trong vòng 15 phút. Từ đây, băng qua đường Geylang và đi thêm vài trăm mét nữa, chúng tôi được đến một căn nhà 3 tầng với 5 phòng ngủ đầy đủ tiện nghi.
Chị giúp việc người Myanmar thay mặt đón chúng tôi với nụ cười niềm nở. Hai người một tự chọn phòng và ổn định chỗ ở. Nhà có wifi, bếp, cà phê và trà tự chọn vào buổi sáng, có sân rộng và hành lang để tập thể dục hoặc ngồi hút thuốc, nói chuyện sau bữa ăn...
Kembangan là khu phố mới phát triển, nhà cửa đa số của tư nhân với những biệt thự có kiến trúc đa dạng và vườn tược tươi xanh. Chỉ có vài ngôi nhà của chính phủ.
Gần chỗ chúng tôi ở là siêu thị Kembangan Plaza và nhiều cửa hàng 7-Eleven mở cửa suốt đêm. Chúng tôi tự mua các loại thực phẩm và nước giải khát mình cần về nấu trong khi chị giúp việc vui vẻ đưa thêm các loại gia vị cần thiết.

tin liên quan

Cha mẹ Singapore trả tiền để con được... chơi dơ

Mỗi cuối tuần, trẻ em được đưa đến một khu vực trồng đầy cây rừng. Chúng được đi chân đất, nhảy vào những vũng nước đầy bùn và tìm cách băng qua các con suối. Kết thúc buổi chơi, các bé lấm lem và đầy bùn đất.

Nhưng cái thú vị ở đây, ngoài sự yên tĩnh, tự do ra, chúng tôi còn có thể đón taxi hoặc đi tàu điện ngầm, xe buýt (ngay trước nhà) đi thăm Bảo tàng Art-Science, Thư viện quốc gia, công viên và đập ngăn mặn, công viên Marina Bay... Đi xa hơn, như đến khu phố Tàu hay trung tâm tài chính Raffle thì vào trạm MRT Kembangan, đi tuyến màu xanh lục đến trạm Burgis rồi đổi sang tuyến màu xanh dương chỉ trong vòng 25 phút với vé tàu từ 2 đến 3 đô la Singapore (SGD).
Còn muốn đi mua sắm, thăm thú ở khu Singapore Expo ở hướng bắc thì có thể dùng taxi chạy dọc công viên bờ đông chỉ với khoảng 15 SGD. Singapore Expo có thể nói là một quần thể kiến trúc đẹp, tân kỳ với hàng trăm gian hàng trưng bày tất cả mọi loại sản phẩm mà chúng ta cần, từ hàng điện tử cao cấp đến đồ gỗ và đồ chơi trẻ em.
Ở đây còn có cả những địa chỉ vui chơi, ăn uống, thể thao dưới nước. Đặc biệt là khu vực thường xuyên tổ chức các sự kiện, các hội thảo văn hóa và công nghệ.
Mỗi buổi sáng tôi vẫn thức dậy lúc 5 giờ như ở VN và xỏ giày đi tập thể dục, băng qua các đường nhỏ như Sims Ave East hay Lor Mydin để đến khu bán cà phê và điểm tâm từ sáng sớm của người Mã Lai. Chúng tôi ở Kembangan 3 ngày 3 đêm thì mới gặp được ông chủ nhà David Tan (!) vài tiếng đồng hồ nhân ông về nghỉ cuối tuần.
Là một ông chủ trẻ gốc Mã Lai, có công ty hoạt động trên khu trung tâm. Cách đây 3 năm, ông mua lại căn biệt thự này với giá 2 triệu đô để làm chỗ nghỉ ngơi và chỉ cho thuê khi để không. Nhưng giá thuê lại rẻ đến bất ngờ: 10 người chúng tôi chỉ trả 200 SGD/ngày, tương đương 3 triệu đồng tiền Việt!
Ông bảo ở “Kem ba ngàn” còn có nhiều ngôi nhà cho thuê dạng này với giá vừa phải. Khách du lịch thích ở đây còn vì đi lại dễ dàng và gần sân bay quốc tế Changi...
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.