INSEE tài trợ 20 tỉ xây trường cho học trò Kiên Giang

17/06/2020 19:35 GMT+7

Công ty Xi măng INSEE vừa tài trợ 20 tỉ đồng và phối hợp cùng UBND H.Kiên Lương (Kiên Giang) tổ chức Lễ khởi công xây dựng trường học Kiên Bình 2 cho học trò nghèo, dân tộc thiểu số.

Dự án xây dựng trường học có ý nghĩa đối với địa phương nhằm tạo điều kiện cho hơn 700 em học sinh thuộc hộ nghèo, gia đình nông thôn và dân tộc thiểu số có cơ hội được đến trường với tổng đầu tư công trình ước tính lên đến 62,3 tỉ đồng, trong đó Xi măng INSEE Việt Nam tài trợ 20 tỉ đồng xây dựng giai đoạn 1 của dự án.
Dự án trường học Kiên Bình 2 là công trình phức hợp bao gồm cầu, hệ thống giao thông kết nối và các hạng mục của trường bao gồm 24 phòng học được trang bị đầy đủ phương tiện học tập và giảng dạy, nhà vệ sinh, khối nhà đa năng, khối hành chánh – văn phòng…
Dự án này được thiết kế theo tiêu chí công trình xanh và sử dụng hoàn toàn xi măng INSEE. Công trình dự kiến hoàn thành cuối năm 2021, mang đến một môi trường giảng dạy và học tập với cơ sở vật chất hiện đại, tiện nghi cho các thầy cô và các em học sinh cấp 1 và cấp 2 tại địa phương.

Ban giám đốc INSEE cùng đại diện UBND và các đơn vị đồng hành cùng thực hiện nghi thức động thổ khởi công dự án

Ảnh: NV

Ông Lê Thanh Hưởng, Chủ tịch UBND H.Kiên Lương cho biết, việc xây dựng trường Kiên Bình 2 có ý nghĩa rất quan trọng, sẽ đáp ứng được mong mỏi của chính quyền địa phương, thầy trò, phụ huynh học sinh nơi đây, đáp ứng ước mơ được học tập trong mái trường khang trang, an toàn, hiện đại của các em học sinh.
Ông Philippe Richart, Tổng giám đốc công ty Xi măng INSEE Việt Nam, cũng chia sẻ: “Đối với chúng tôi, dự án Kiên Bình 2 mang ý nghĩa vô cùng đặc biệt bởi vì cả 3 mục tiêu của các hoạt động cộng đồng đều được thể hiện thông qua dự án này, bao gồm phát triển giáo dục, hệ thống cơ sở hạ tầng kết nối và xây dựng cộng đồng bền vững”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.