Kiên Giang cho phép phà cao tốc vận chuyển hàng hóa từ Hà Tiên ra Phú Quốc

11/04/2020 17:35 GMT+7

Để đảm bảo nguồn cung ứng lương thực, thực phẩm, nhu yếu phẩm tại các đảo, tỉnh Kiên Giang cho phép phà cao tốc vận chuyển hàng hóa từ Hà Tiên ra Phú Quốc và ngược lại.

Ngày 11.4, ông Trần Văn Tại, Giám đốc Cảng vụ hàng hải tỉnh Kiên Giang, cho biết thực hiện chỉ thị của Thủ tướng Chính phủ về các biện pháp cấp bách phòng, chống dịch Covid-19, kể từ ngày 1.4, các tàu đưa rước khách ra 2 huyện đảo Kiên Hải và Phú Quốc tạm dừng hoạt động.
Tuy nhiên, để đảm bảo cung ứng lương thực, thực phẩm, nhu yếu phẩm cho người dân huyện đảo, các doanh nghiệp kinh doanh vận tải được phép hoạt động chở hàng hóa bằng phương tiện phà cao tốc. Theo đó, hàng hóa vận chuyển bằng phà chỉ được xuất phát từ bến tàu Hà Tiên đi Phú Quốc và ngược lại.
Theo ông Tại, tùy thuộc vào nhu cầu hàng hóa phục vụ người dân trên huyện đảo Phú Quốc, lượng phà hoạt động không giới hạn chuyến, nhưng giới hạn về số lượng cho mỗi chuyến và khi nào cơ quan chức năng kiểm tra đủ điều kiện mới cho xuất bến.
Trước hết, mỗi chuyến phà chỉ chở khoảng 16 xe và hàng hóa, mỗi xe chỉ được đi 2 người gồm tài xế và phụ xe.
Hiện nay, mỗi ngày trung bình có khoảng 6 chuyến phà vận chuyển hàng hóa từ Hà Tiên ra Phú Quốc và ngược lại.
Nhiều người dân H.Phú Quốc cho biết lúc đầu khi tạm ngưng hoạt động tuyến từ đất liền ra huyện đảo ai nấy đều rất lo lắng, nhất là lo thiếu nhu yếu phẩm, lương thực, thực phẩm…Tuy nhiên, đến hiện tại, hàng hóa và giá cả ở huyện đảo vẫn giữ mức ổn định. Đời sống người dân không bị xáo trộn nhiều.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.