Hàng me trên đường vào sân bay chết bất thường: Bị đầu độc?

20/04/2016 10:30 GMT+7

Một hàng cây me tây thẳng tắp trên đường Trường Sơn, hướng vào sân bay Tân Sơn Nhất (Q.Tân Bình, TP.HCM) rất đẹp. Tuy nhiên, có 6 cây liên tiếp trên một đoạn khoảng 100m lại chết bất thường, rất đáng ngờ.

Một hàng cây me tây thẳng tắp trên đường Trường Sơn, hướng vào sân bay Tân Sơn Nhất (Q.Tân Bình, TP.HCM) rất đẹp. Tuy nhiên, có 6 cây liên tiếp trên một đoạn khoảng 100m lại chết bất thường, rất đáng ngờ.

6 cây me tây trên đường Trường Sơn hiện chết khô từ gốc tới ngọn – Ảnh: An Huy6 cây me tây trên đường Trường Sơn hiện chết khô từ gốc tới ngọn – Ảnh: An Huy
Theo ghi nhận của Thanh Niên, chiều 19.4, 6 cây me tây chết khô này nằm trên đường Trường Sơn, đoạn đối diện Cảng vụ hàng không Miền Nam. Phía bên trong lề của các cây này là hàng loạt biển quảng cáo trải dài của nhiều doanh nghiệp.
Cây me tây chết bất thường
Các cây me tây nêu trên cao từ 7 - 8m hiện trụi toàn bộ lá, chỉ còn cành vươn thẳng lên trời nhưng đã khô từ gốc tới ngọn. Qua quan sát, những cây này không hề có dấu tác động ngoại lực như chặt hoặc cưa thân. Gốc cây cũng không có hiện tượng đào bới.
Dưới gốc cây, cơ quan chức năng đã tiến hành đắp đất xung quanh gốc, tưới nước để nhằm cứu vãn nhưng không còn hy vọng vì số cây này đã chết.
Hàng me tây 6 cây chết 1Các cây me tây này không có dấu hiệu tác động ngoại lực như cưa thân cây, đào bới gốc - Ảnh: An Huy
Đồng thời, những cây me khác trên tuyến đường này cũng không có dấu hiệu bệnh sâu ăn lá hay sùng đục thân cây.

Bắt đầu bứng dưỡng 16 cây sọ khỉ ở Sài Gòn

Sáng 19.4, những cây sọ khỉ đầu tiên trên đường Tôn Đức Thắng (quận 1, TP.HCM) đã được tiến hành di dời, bứng dưỡng để phục vụ dự án xây dựng tuyến đường sắt đô thị số 1 Bến Thành - Suối Tiên.
 

Ông Nguyễn Hồng Đức (62 tuổi, ngụ trên đường Giải Phóng, Q.Tân Bình) cho biết: "Thời gian trước, những cây me tây này phát triển rất tốt, cành lá sum suê. Những buổi trưa nóng cánh xe ôm chúng tôi thường dừng xe ngay gốc các cây này đón khách từ sân bay ra. Tuy nhiên, khoảng 1 tháng trở lại đây, những cây này có dấu hiệu héo, lá cũng rụng dần, đến nay không còn chiếc nào, thân cũng khô đi".
Theo ông Đức, trên toàn bộ tuyến đường này có vài chục cây phát triển tốt, nhưng lại có 6 cây me liên tiếp bị chết là dấu hiệu bất thường. Không loại trừ có người phá hoại.
Hàng me tây 6 cây chết 2 Cơ quan chức năng đã đắp đất xung quanh gốc tưới nước, nhưng cũng không cứu vãn được những cây me này - Ảnh: An Huy
Còn bà Hương (58 tuổi, ngụ Q.Tân Bình), một người bán nước trên đường Trường Sơn cho rằng, những cành cây này phát triển tốt, che hết bảng hiệu của nhiều doanh nghiệp quảng cáo bên trong lề đường. Rất mong cơ quan chức năng sớm điều tra và xử lý vụ việc.
Ngoài ra, qua quan sát, trên đường Nguyễn Văn Trỗi qua địa bàn Q.Phú Nhuận cũng xuất hiện vài cây chết khô. Một số cây cũng đang có dấu hiệu rụng lá và héo dần.
Hàng me tây 6 cây chết 4Nhiều người cho biết cả 6 cây chết cùng một lúc và nối liền nhau là dấu hiệu bất thường, có thể do phá hoại có chủ ý - Ảnh: An Huy
Có dấu hiệu phá hoại
Trao đổi với Thanh Niên, ông Nguyễn Văn Dung, Phó giám đốc khu quản lý giao thông đô thị số 1, cho biết đơn vị đã ghi nhận có 6 cây me tây loại 2, đường kính khoảng 22 cm, tự nhiên bị xuống lá một cách đồng loạt và đột ngột.
Hàng me tây 6 cây chết 3Trong khi những cây me khác trên đường phát triển rất tốt, không có dấu hiệu sâu bệnh – Ảnh: An Huy
“Chúng tôi đã phát hiện ra hiện tượng này vào ngày 18.3, ngay sau đó đã tiến hành kiểm tra và lập biên bản. Khi kiểm tra kĩ thì phát hiện dưới gốc cây cỏ cũng héo úa và chết đồng loạt. Vì vậy, chúng tôi nghi ngờ là do thuốc hoặc một hoá chất nào đó gây ra. Sau đó đơn vị đã dùng nước rửa, thay đất để cứu những cây trên. Cho đến thời điểm hiện tại đã có 2 cây có dấu hiệu ra chồi trở lại. Tuy nhiên 4 cây còn lại đã chết”. Ông Dung cho biết.
Còn theo ông Nguyễn Vĩnh Ninh, Giám đốc khu quản lý giao thông đô thị số 1, khi phát hiện vụ việc, đơn vị cũng đã phối hợp với chính quyền UBND P.2, Q.Tân Bình tìm hiểu về nguyên nhân cái chết và đang trong quá trình điều tra. Đồng thời đơn vị đã có văn bản trình Sở GTVT TP.HCM về vụ việc.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.