Bắt đầu bứng dưỡng 16 cây sọ khỉ ở Sài Gòn

19/04/2016 13:50 GMT+7

Sáng 19.4, những cây sọ khỉ đầu tiên trên đường Tôn Đức Thắng (quận 1, TP.HCM) đã được tiến hành di dời, bứng dưỡng để phục vụ dự án xây dựng tuyến đường sắt đô thị số 1 Bến Thành - Suối Tiên.

Sáng 19.4, những cây sọ khỉ đầu tiên trên đường Tôn Đức Thắng (quận 1, TP.HCM) đã được tiến hành di dời, bứng dưỡng để phục vụ dự án xây dựng tuyến đường sắt đô thị số 1 Bến Thành - Suối Tiên.
 

Cây xanh trên đường Tôn Đức Thắng đã được bứng dưỡng mang về Công viên Gia Định - Ảnh: Phạm HữuCây xanh trên đường Tôn Đức Thắng đã được bứng dưỡng mang về Công viên Gia Định - Ảnh: Phạm Hữu

Theo đó, chỉ có 16 cây sọ khỉ bị ảnh hưởng phải được xử lý, trong đó 14 cây thuộc nhóm có đường kính nhỏ hơn 1 m được tổ chức thi công bứng, di đời và đem về dưỡng tại Công viên Gia Định.

Đối với 2 cây sọ khỉ có đường kính hơn 1 m, chiều cao tán sau khi hạ lớn hơn 18 m là các cây có mã số 129 và 214, đơn vị sẽ nghiên cứu phương án xử lý chi tiết cụ thể và hoàn chỉnh để báo cáo lên UBND TP xem xét chấp thuận thực hiện từ giữa tháng 5 và trong tháng 6.2016 để kịp bàn giao mặt bằng cho nhà thầu thi công.

Công việc bứng dưỡng cây bắt đầu từ lúc 9 giờ sáng
Trong số 14/16 cây có đường kính dưới 1 m sẽ được bứng dưỡng
Cũng theo Công ty Công viên Cây xanh TP.HCM, cây xanh trên đường Tôn Đức Thắng là loài cây sọ khỉ (Khaya senegalensis) thuộc họ Xoan (Meliaceae). Cây có nguồn gốc từ châu Phi; cây gỗ lớn, ưa sáng, mọc nhanh, hạt nảy mầm khỏe, cây tái sinh chồi mạnh, không gian phát triển bộ rễ của cây rất lớn. Gỗ có lõi màu đỏ nhạt, dác màu nâu đỏ nhạt, gỗ rắn, thớ xoắn, dễ nứt nẻ, cong vênh.

Hàng cây sọ khỉ trên đường Tôn Đức Thắng được trồng từ rất lâu (trên 70 năm), các cây được đánh số và lưu trữ hồ sơ từ năm 2000.

Cây xanh trên đường Tôn Đức Thắng là loại cây sọ khỉ (Khaya senegalensis) thuộc họ Xoan (Meliaceae)
Hai cây được chuyển đi thuộc loại nhỏ, gốc rễ không quá to
Hàng cây sọ khỉ được trồng từ rất lâu (trên 70 năm) và được đánh số và lưu trữ hồ sơ từ năm 2000

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.