Google mất dữ liệu vì sét đánh

21/08/2015 13:00 GMT+7

(TNO) Sét đánh nhiều lần đã khiến trung tâm dữ liệu của Google ở Bỉ bị ảnh hưởng. Mặc dù họ đã cố gắng khôi phục lại nhưng một số dữ liệu vẫn bị mất.

(TNO) Sét đánh nhiều lần đã khiến trung tâm dữ liệu của Google ở Bỉ bị ảnh hưởng. Mặc dù họ đã cố gắng khôi phục lại nhưng một số dữ liệu vẫn bị mất, theo The Telegraph.

Sét đánh làm Google mất một số dữ liệu - Ảnh minh họa: Reuters

Sét đã đánh 4 lần liên tiếp vào hệ thống lưới điện ở thành phố Saint-Ghislain, tỉnh Hainaut, tây nam nước Bỉ hôm 13.8. Sự cố gây mất điện tạm thời và làm ảnh hưởng đến khoảng 5 % dữ liệu Persistent Disks, một dịch vụ lưu trữ dữ liệu cho máy ảo trên đám mây của Google.
Vấn đề trở nên phức tạp hơn khi trung tâm dữ liệu không thể khởi động nguồn năng lượng dự phòng. Google cho biết đến ngày 16.8 phần lớn dữ liệu đã được khôi phục. Sau đó, công ty thông báo chỉ 0,000001 % dữ liệu bị mất.
"Chúng tôi đã có những can thiệp cần thiết để khôi phục dữ liệu và đưa hệ thống trở lại trạng thái hoạt động bình thường. Tuy nhiên, một số dữ liệu đã bị mất vĩnh viễn trên Persistent Disks. Trách nhiệm trong sự cố này hoàn toàn là do chúng tôi", đại diện công ty cho biết.
Google hiện đang nâng cấp phần cứng lưu trữ để giảm thiểu tối đa ảnh hưởng khi mất điện. Phần lớn dữ liệu lưu trữ sẽ được lưu bằng công nghệ này.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.